Lý do đàn ông không dễ dàng tuyên bố ly hôn sau khi kết hôn

Google News

Số liệu thống kê từ các nhà nghiên cứu về hôn nhân nhiều nơi trên thế giới cho thấy, trong số vụ ly hôn không ngừng gia tăng hiện nay, phụ nữ chủ động đứng đơn nhiều gấp đôi nam giới. Phải chăng đàn ông ít muốn ly hôn hơn phụ nữ.

Trong hôn nhân, ly hôn tạo ra ảnh hưởng và làm tổn thương phụ nữ nhiều nhất. Nhưng trên thực tế, đàn ông lại là người ít muốn ly hôn hơn. Vì ly hôn không phải là một quyết định đúng đắn của một người đàn ông. Đối với họ, ly hôn như một sự thất bại của bản thân, thất bại của một thằng đàn ông đúng nghĩa. Nhưng nguyên nhân thực tế và sâu xa hơn ở đây là gì?

Ly do dan ong khong de dang tuyen bo ly hon sau khi ket hon

Ảnh minh hoạ.

Đàn ông luôn được xem là trụ cột của gia đình, nhưng đa số họ sau khi kết hôn thường chỉ chú trọng đến công việc của bản thân mình. Đầu tư tiền bạc, trau dồi kiến thực, đầu tư thời gian, giao lưu, vui chơi khắp nơi mà luôn yên tâm rằng mọi việc ở nhà đã có người vợ mình đảm trách.

Ly do dan ong khong de dang tuyen bo ly hon sau khi ket hon-Hinh-2

Nếu ly hôn, ngoài tài sản thì con cái cũng sẽ được cả bố mẹ nuôi nấng. Chúng sẽ khiến cuộc sống của những người đàn ông này trở nên bận rộn, thậm chí tốn tiền để thuê bảo mẫu. Nếu muốn "đi bước nữa" thì cũng phải chuẩn bị nhiều tiền bạc, thời gian và cả sự quan tâm nữa. Vì vậy, nhiều người đàn ông thường chịu đựng, thà mang tiếng là tệ bạc còn hơn là ly hôn vợ.

Ly do dan ong khong de dang tuyen bo ly hon sau khi ket hon-Hinh-3

Bây giờ trong trường hợp ly hôn, rủi ro là cả hai vợ chồng cùng chia nhau tài sản. Nếu tiếp tục lập gia đình thì người đàn ông đó chắc chắn sẽ phải lấy một phần tài sản và chia cho người phụ nữ tiếp theo. Vì vậy, hướng đi này không khả thi về mặt tài chính.

Ly do dan ong khong de dang tuyen bo ly hon sau khi ket hon-Hinh-4

Nhiều người đàn ông sẽ không dễ dàng nói về việc ly hôn khi nó không phải là sự lựa chọn cuối cùng. Nhưng đàn bà nếu lấy phải một người đàn ông tệ bạc, cuộc sống trong hôn nhân rất đau khổ. Người phụ nữ sẽ không chịu được điều này trong thời gian dài và sẽ tìm cách để giải thoát. Và ly hôn là biện pháp thực tế và hữu hiệu nhất mà phụ nữ hướng tới.

 
Theo Thu Hiền/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)