Lý do đàn ông có gia đình hạnh phúc vẫn muốn đi cặp bồ?

Google News

Đây chính là điều hầu như chị em nào cũng dằn vặt khi biết chồng mình có tiểu tam.

Đàn ông có xu hướng ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Một số người ngoại tình vì họ không thỏa mãn với cuộc hôn nhân nhưng theo trang Fatherly, cánh đàn ông hầu hết đều “chán cơm thèm phở”.
Ý định ngoại tình của đàn ông khác xa so với phụ nữ. Không phải họ “thèm phở” vì không hạnh phúc với cuộc sống gia đình, mà họ cảm thấy khi ngoại tình sẽ tạo cảm giác mới lạ. Họ nghĩ rằng ngoại tình chỉ là cuộc tình thoáng qua, rằng chỉ là chơi bời và sẽ kết thúc ngay lập tức khi chán. Họ cũng cho rằng mình sẽ dễ dàng thoát tội.
Ngoại tình, về mặt lý thuyết khiến người đàn ông trở thành một người cha hoặc người chồng tồi, nhưng kỳ lạ thay, trên thực tế hành vi này không liên quan đến tình cảm và sự quan tâm cho gia đình của phái mạnh.
Ly do dan ong co gia dinh hanh phuc van muon di cap bo?
 Ảnh minh họa.
Bác sĩ tâm lý Robert Weiss cho biết: “Họ nghĩ rằng ngoài chuyện ngoại tình ra thì họ vẫn là người có trách nhiệm, là người mà vợ con có thể dựa dẫm. Và thứ đàn ông không thể hiểu được là cảm xúc của phụ nữ khi biết có người thứ ba”.
Trong những năm tham vấn cho các đôi suy sụp vì chuyện ngoại tình, Weiss thấy rằng, mặc dù theo khuôn mẫu, nam giới được coi là giỏi trong việc sửa chữa mọi thứ, họ hầu như rất tệ trong việc khắc phục những tổn hại do ngoại tình gây ra.
Bởi vì sex không có ý nghĩa thiêng liêng với họ và có thể là luôn có sẵn (rất nhiều cô gái sẵn sàng mời chào), đàn ông thường không lường tới mức độ gây tổn thương cho bạn đời từ hành động "ăn phở". Với những người đàn ông không thừa nhận hay không bị phát hiện chuyện vụng trộm, việc tái phạm thường vì cùng một lý do: Sex.
Theo điều tra xã hội tổng hợp tại Mỹ năm 2017, khoảng 20% nam giới thừa nhận ngoại tình, so với 13% phụ nữ. Các ông bố ngoại tình nhiều hơn. Ước tính có khoảng 10% những người sắp làm cha phản bội vợ mang thai. Người ta cũng thấy rằng khả năng cưỡng lại cám dỗ của đàn ông mạnh hơn khi họ mới cưới và có đời sống chăn gối thường xuyên, mãnh liệt. Trong khi phụ nữ khi ngoại tình thường hay tìm những đối tác phù hợp với mình hơn, đàn ông có thể cặp với bất cứ ai có thể.
Không giống những người đàn ông ngoại tình mãn tính thường bắt nguồn từ các vấn đề sâu xa như các rối nhiễu tâm lý, nghiện sex, nam giới lành mạnh thi thoảng ngoại tình không phải là bệnh lý, chỉ là vì họ chưa trưởng thành thực sự. Weiss cho biết thêm: "Hầu hết đàn ông đều rơi vào dạng ở giữa hai trường phái: hoàn toàn chung thủy và ngoại tình một lần, nhận ra rằng đó là do sự thiếu chín chắn và họ rút kinh nghiệm từ đó".
Nhà tâm lý Weiss nhớ lại một người đàn ông từng tìm đến để tư vấn khi anh bày tỏ mình muốn ngoại tình với đồng nghiệp. Ông đã khuyên anh ta hãy coi hôn nhân của mình như một bản hợp đồng. Nếu muốn quan hệ với người khác, anh cần thảo luận việc đó với vợ mình trước để đạt được thỏa thuận giữa cả hai. Khi nghĩ tới việc này, người chồng mường tượng ra phản ứng của vợ và nỗi đau mình có thể gây ra cho bạn đời. Kết quả là, anh ta đã dừng lại mối quan hệ ngoài luồng vừa chớm nở.
Chuyên gia cho rằng, chỉ có sự chín chắn, trưởng thành và biết cân nhắc thiệt hơn mới có thể ngăn đàn ông khỏi ngoại tình. "Người đàn ông chín chắn sẽ luôn giữ hình ảnh bạn đời trong đầu và biết kiềm chế bản thân để không làm điều gì gây tổn thương cho người cộng khổ với họ cả đời", nhà tâm lý nói.
Theo Min (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)