Lý do chị em muốn “ăn cả thế giới” mỗi khi đến kỳ “đèn đỏ“

Google News

Có một lý do đặc biệt khiến cứ đến tháng là bạn rất nhanh cảm thấy đói và không thể ngừng suy nghĩ về đồ ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Justine Roth cho hay, phản ứng thèm ăn xảy ra ở người phụ nữ khi đến tháng là hoàn toàn tự nhiên và đa số chị em đều sẽ cảm nhận được điều này. "Khi đến tháng, cơ thể bạn trải qua nhiều thay đổi về sinh lý. Cơ thể bạn tiết ra nhiều hormone khiến bạn cần bổ sung một số lượng chất dinh dưỡng nhất định", chuyên gia nói.
Ly do chi em muon "an ca the gioi" moi khi den ky "den do"
 
Giảng viên Suzanne Fenske, Trường Đại học Y Mount Sinai, Mỹ cho rằng trong chu kỳ kinh nguyệt, EOPs-một dạng peptide nội sinh trong cơ thể hoạt động nhiều hơn gây sự thèm ăn.
Vì vậy, không có gì lạ khi bạn rất thèm ăn những thực phẩm giàu năng lượng như gà rán, sô cô la, khoai tây chiên trong thời kỳ đèn đỏ.
Ly do chi em muon "an ca the gioi" moi khi den ky "den do"-Hinh-2
 
Trên thực tế, một nghiên cứu đã ước tính rằng gần 50 % phụ nữ ở Mỹ rất thèm ăn sô cô la khi bắt đầu có kinh nguyệt. Các nhà khoa học nói rằng, sô cô la chứa nhiều magie - đây là chất bạn mất nhiều nhất trong thời kỳ đèn đỏ, vì vậy cơ thể sẽ tự phát ra tín hiệu để bạn bổ sung magie.
Giảng viên Fenske cho biết cảm giác thèm ăn trong thời kỳ đèn đỏ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có một số cảm giác thèm ăn mà chị em phụ nữ thường cảm thấy trong thời kỳ kinh nguyệt có liên quan đến thiếu máu. Nếu bạn cảm thấy thèm ăn một số đồ ăn lạ, hãy nói chuyện với bác sỹ để tìm ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự thèm ăn đó.
Theo Quỳnh Trang/ Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)