Lý do bất ngờ đằng sau sự nhẫn nhịn của mẹ chồng

Google News

Cưới nhau được 2 năm, càng ngày Ly càng cảm thấy chán nản vì cuộc hôn nhân của mình.

Ngày ấy, anh chăm lo cho cô từng tí một, Ly thấy anh chăm sóc cho mình như bà hoàng nên nhận lời lấy anh chỉ sau nửa năm mà không hề quan tâm đến xuất thân nghèo khó của anh. Lấy nhau xong, bố mẹ Ly mua cho vợ chồng cô hẳn một căn biệt thự rộng hơn 2000 ha riêng biệt, Tú cũng nhanh chóng đón mẹ anh lên nói với cô là để giúp đỡ Ly việc nhà.
Bố Ly thăng chức cho Tú từ nhân viên kinh doanh lên thẳng Giám đốc điều hành. Kể từ đó, Tú trở nên bận rộn hơn hẳn, anh cũng không còn để ý và quan tâm đến cô nhiều như trước nữa. Anh trở nên lạnh lùng và xa cách với cô hơn trước. Ly trách móc anh thì Tú nói: “Em phải hiểu và thông cảm cho anh chứ, em chỉ ở nhà nội trợ nên không hiểu. Chuyện công ty bận rộn, bố thăng chức cho anh nên anh càng phải thể hiện hơn ngày trước. Anh không thể để bố thất vọng về mình được, anh cũng phải tạo chỗ đứng trong công ty chứ, không thể để người ta nói anh dựa hơi bố vợ để leo cao được”.
Ngày sinh nhật cô, thấy chồng bỏ rơi mình ở nhà, Ly hẹn bạn bè đi bar, đi vũ trường nhảy nhót suốt đêm, để rồi, 3 tháng sau thấy kinh nguyệt mình trễ lúc này mới tá hỏa lên. Cô vội vàng chạy đi mua que thử, nhìn thấy báo 2 vạch thì Ly chết sững, đứa con này… chỉ mới một đêm đó… phải làm sao bây giờ. Đang tính chuyện bỏ nó đi trong im lặng thế rồi thế nào mà mẹ chồng Ly lại vào phòng cô đổ rác, tình cờ thấy được que thử đó.
Bữa cơm tối, bà nhanh miệng nói chuyện Ly có thai với chồng cô, nghe mẹ chồng nói, Ly nghẹn giọng. Trời ơi, bây giờ phải làm sao bây giờ, cả chồng và mẹ chồng cô đều đã biết chuyện này, chắc chắn ngày mai cả nhà ngoại cô cũng sẽ nghe tin. Cô không thể nào lặng lẽ phá cái thai này được, nhưng nó không phải con của chồng cô, cô làm sao có thể sinh nó ra được đây.
Từ ngày Ly có bầu, mẹ chồng cô chăm sóc cô rất cẩn thận, không cho cô ra ngoài nửa bước, muốn đi đâu cũng phải để bà đi theo cùng. Ly thật sự không còn cách nào đành phải đẻ nó ra, ngày bế đứa cháu trên tay, thấy mẹ chồng nhìn chằm chằm vào con một lúc lâu, Ly chột dạ hỏi:
– Sao mẹ cứ ngắm cháu mãi thế?
– Mẹ thấy nó không giống chồng con ở điểm nào nhỉ, cũng chẳng giống nhà ngoại con mấy. Hay là có nhầm lần gì, để mẹ gọi chồng con vào xem sao, hỏi lại bác sĩ biết đâu lại nhầm lẫn gì.
Thấy mẹ như vậy, Ly lo sợ, bà mà đi thì sẽ biết được sự thật thôi, đứa trẻ này lớn lên cũng sẽ ngày càng không giống anh, Ly phải nói thật để van xin sự tha thứ thôi. Cô nhanh chóng tóm lấy áo mẹ chồng, vội vã nói:
– Đừng mẹ. Đừng đi gặp bác sĩ. Con… con có chuyện muốn nói với mẹ.
– Sao thế? Có chuyện gì sao con? Mẹ không có ý gì đâu, chỉ là bây giờ nhiều bệnh viện quá tải nên có sự nhầm lẫn chăng, mẹ phải cẩn thận một chút, không thể để thất lạc con cái của mình được. Con hiểu chứ.
– Thực ra… nó không phải là con của chồng con, là con đã ngủ với người khác sinh ra nó. Con đã định sẽ phá nó đi nhưng mẹ lại biết được chuyện này nên con không thể nào…
– Chỉ duy nhất lần đó, mẹ biết anh Tú từ ngày lấy con bỏ rơi con ở nhà một mình như thế nào, con cũng không muốn phản bội chồng mình, chỉ là hôm đó say quá. Xin mẹ tha thứ cho con lần này, con sẽ không bao giờ tái phạm nữa đâu.
– Con…
Ly khóc lóc van xin bà, dù vừa đẻ mổ xong nhưng cô vẫn nhảy xuống giường quỳ xuống cầu xin mẹ chồng tha thứ cho mình. Một lúc sau, mẹ chồng cô từ ngạc nhiên cũng dần bình tĩnh lại, bà chỉ xoa đầu cô rồi nhẹ giọng nói: “Mẹ biết rồi, chuyện này đừng nói cho chồng con biết! Cứ để mẹ lo”.
Ly do bat ngo dang sau su nhan nhin cua me chong
Ảnh minh họa. 
Thấy mẹ chồng chịu tha thứ và bao che cho mình, Ly mừng quýnh, cô nhất định sẽ coi bà như mẹ đẻ, chăm sóc và phụng dưỡng bà hết lòng. Một thời gian sau, thấy mẹ chồng bị cảm, dù chưa bao giờ đụng tay vào bếp suốt hơn 20 năm nhưng sáng hôm đó Ly vẫn dậy sớm ra chợ mua lấy con gà ngon về nấu canh tẩm bổ cho mẹ.
Muốn tạo cho mẹ sự bất ngờ nên cô chạy sang nhà ngoại nấu rồi nói dối bà sẽ ở nhà ngoại cả ngày không về. Đến trưa, cuối cùng cũng gầm được bát canh gà cho bà, Ly mang về nhà cho mẹ uống rồi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng với chồng mình:
– Mẹ còn định bảo con nhịn nhục đến bao giờ nữa. Nhìn đứa con hoang ấy lớn lên từng ngày mà con ngứa cả mắt, con chỉ muốn bóp chết nó mà thôi.
– Hừ, mẹ cũng thích thú gì cho cam. Nhưng chuyện lớn muốn thành phải nhịn nhục thôi, con muốn chiếm lấy công ty nhà nó thì cần phải có thời gian. Bố cái Ly sắp về hưu rồi, nhà nó chỉ có mình con Ly, nếu ông ta về hưu, cái chức Chủ tịch ấy chắc chắn sẽ thuộc về con. Lúc ấy con muốn đuổi, muốn đánh, muốn bóp chết nó mẹ cũng không cản, nhưng bây giờ không phải lúc. Mẹ con mình còn chưa diễn xong vở kịch này. Con nhớ chưa?
Nghe thấy cuộc nói chuyện ấy, Ly nghẹn lời, hóa ra, đây chính là lý do mà bà ấy biết chuyện cô vụng trộm với người khác sinh ra con hoang mà vẫn chịu tha thứ và bao che cho cô là vì gia tài nhà cô sao. Không thể ngờ ẩn sau vẻ hiền lành, dịu dàng đó lại là một con người quỷ kế đa đoan đến vậy. Ly không thể để nhà họ chiếm được tiện nghi đâu, cô sẽ cho mẹ con họ biết việc không an phận sẽ phải chịu hậu quả như thế nào.
Theo Mộc Miên/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)