Lưu ý khi sử dụng dụng cụ nấu ăn kẻo gặp phải độc hại

Google News

Một số kim loại có thể phản ứng với nhiệt hoặc thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm phù hợp, lựa chọn dụng cụ nấu ăn phù hợp cũng rất quan trọng để giữ sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là những dụng cụ kim loại bạn nên chú ý khi sử dụng để nấu ăn nhằm tránh gây hại sức khỏe:

Luu y khi su dung dung cu nau an keo gap phai doc hai


Một số kim loại có thể phản ứng với nhiệt hoặc thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Internet

Đồ nấu nướng bằng đồng

Nếu không được sử dụng đúng cách, dụng cụ nấu bằng đồng ảnh hưởng đến sức khỏe do độc tính của đồng. Ví dụ, khi nấu ăn với dụng cụ bằng đồng không nung có thể dẫn đến rò rỉ các hạt đồng vào thực phẩm và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Đồng với liều cao hoặc tiếp xúc với nó trong thời gian dài cũng có thể gây tổn thương gan và thận, Theo The Health Site.

Dụng cụ nấu nướng bằng nhôm

Đây là một dụng cụ nấu ăn thường được sử dụng. Nhôm là một chất dẫn nhiệt tốt nhưng nó cũng có khả năng phản ứng cao với các thực phẩm có tính axit như cà chua, giấm, cam… gây độc cho cơ thể. Vì vậy, nên tránh nấu những thực phẩm trên trong các dụng cụ bằng nhôm.

Đồ dùng nấu ăn bằng thép không gỉ

Thép không gỉ được tạo ra bằng cách trộn crôm, niken, silicon và carbon. Nếu chọn dụng cụ bằng thép không gỉ không có chất lượng tốt, hỗn hợp này có thể gây hại cho cơ thể con người. Vì vậy khi mua một dụng cụ bằng thép không gỉ, nên chọn sản phẩm chất lượng cao, Theo The Health Site.

Ngoài ra, một khi những dụng cụ này bị trầy xước có thể gây thẩm thấu một số kim loại nguy hiểm như niken, crôm… vào trong thức ăn.

Theo PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)