Lương 30 triệu, cô gái phân vân có cưới người yêu lương 5 triệu không

Google News

Bản thân sở hữu một mức lương đáng mơ ước nhưng người yêu lại lương thấp khiến cô gái đắn đo không biết có nên tiến tới hôn nhân với anh chàng này hay không?

Trong tình yêu và hôn nhân thì rất cần kinh tế. Tuy nhiên, khi giữa 2 vợ chồng có sự chênh lệch quá lớn về thu nhập nhất là khi người vợ lương quá cao còn chồng quá thấp thì cũng là rào cản hạnh phúc.

Cô gái trong câu chuyện dưới đây vô cùng đau đầu khi mình và bạn trai đã yêu nhau 2 năm nhưng anh ta vẫn lương 5 triệu còn cô thì lương tận 30 triệu. Quá stress không biết nên yêu hay dừng lại nên cô đành lên mạng nhờ tư vấn chị em.

Luong 30 trieu, co gai phan van co cuoi nguoi yeu luong 5 trieu khong

Hình ảnh đính kèm trong bài viết. 

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Năm nay mình 26 tuổi. Người yêu 28. Tụi mình yêu nhau cách đây 2 năm. Hiện tại lương của mình gần 30 triệu, của người yêu mình chỉ có 5 triệu thôi.

Từ lúc mới yêu nhau đã là như vậy, mình cũng xác định sẽ đồng hành cùng anh ý trong giai đoạn khó khăn. Chiếc xe máy anh ấy đang chạy cũng là mình bỏ 40 triệu ra mua. Nhưng sau hai năm mình nhận ra rằng, người yêu mình sẽ chỉ có thể như vậy. Anh ý chăm chỉ nhưng năng lực không có. Chí tiến thủ càng không.

Gần đây bàn đến chuyện cưới xin vì ba mẹ hai bên đều giục. Thật sự mình stress chuyện tiền bạc quá. Lương anh còn không đủ xài cho bản thân thì nhà cửa con cái biết lo làm sao. Bản thân mình trước đây dư giả bây giờ mua cái váy 200 nghìn cũng phải đắn đo.

Vì nghĩ đến chuyện phải tiết kiệm tiền mua nhà. Thật sự đêm nào mình cũng không ngủ được. Lo lắng, mệt mỏi, stress.

Nói là chia tay thì mình không nỡ, vì lỡ thương mất rồi. Còn tiếp tục thật sự mình như bị bế tắc không tìm thấy đường nào để đi cả. Bản thân mình cũng không dám nói thật với gia đình là người yêu như vậy. Mình sợ mẹ lo.

Những ai đã đi trước có thể chỉ giúp mình lối ra được không?".

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều người cho rằng, cô gái lo lắng như vậy là chính xác. Đàn ông 28 tuổi lương chỉ có 5 triệu thì không đủ để lo toan cho gia đình, cuộc sống hôn nhân sau này sẽ rất vất vả.

- "Làm bao năm lương 5 triệu mà anh ấy vẫn như thế thì chán quá. Đàn ông không có chí tiến thủ thì rất khó. Bản thân chị có thiếu thốn gì đâu, anh ta như vậy tương lai làm chồng làm cha còn khổ nữa. Chưa kể chuyện sau này con cái vào nhỡ đâu thiếu 200 nghìn cũng thành cãi nhau đấy. Chuyện tiền bạc khi yêu nhắc đến là nhạy cảm nhưng đã tính chuyện cưới thì phải thẳng thắn!".

- "Đàn ông sẽ sinh tự ti, mặc cảm khi vợ mình quá giỏi còn mình thì mãi lẹt đẹt, khi đó hôn nhân sẽ khó tránh khỏi những vấn đề khó khăn".

Bên cạnh đó, một vài ý kiến khuyên cô gái nên cùng bạn trai xem xét cho nhau một cơ hội.

- "Thu nhập của bạn ổn, sau này có thể tiết kiệm ít vốn rồi tính chuyện làm ăn khác. Khi đó cả hai cùng hợp sức biết đâu anh ấy lại có chí hơn và biết cách kiếm tiền hơn".

- "Cũng biết cô gái băn khoăn là đúng nhưng nhỡ đâu anh ta chưa đến tuổi để thăng chức, vẫn bị vận đen đeo đuổi thì sao. Sự nghiệp với đàn ông là chuyện cả đời. Hai bên nên bàn bạc nhau thật kỹ lưỡng xem thế nào, đừng quyết định vội vàng kẻo sau này hối hận".

- "Không sao bạn ạ, nếu 2 người đã yêu nhau 2 năm thì nên tiếp tục tình yêu này. Quan trọng là tình cảm của 2 người ở mức nào mà thôi. Nếu bạn và anh ấy đã thương nhau thì cứ tiến tới thôi, rồi bạn san sẻ gánh nặng với anh ấy là được".

Hiện bài viết vẫn gây ra nhiều tranh cãi và nhận nhiều ý kiến của cư dân mạng.

Theo Quỳnh Chi/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)