Luôn miệng tiếc nuối người yêu cũ, chồng ngớ người khi tôi cho xem tấm ảnh

Google News

Trong mắt chồng, từ nhan sắc cũng như nhân cách của vợ đều không bằng được người yêu cũ. 

Có lần đang ngồi trang điểm để đi ăn tiệc công ty chồng thì anh ấy nói một câu: “Người xấu dù có trang điểm kỹ mấy thì vẫn là xấu, chỉ tốn thời gian, người yêu cũ của anh không bao giờ biết đến phấn son nhưng vẫn đẹp”.
Câu nói của chồng khiến tôi giận tím mặt và ném hết đồ trang điểm vào thùng rác rồi nằm lì trong phòng, không đi dự tiệc nữa để mặc anh ấy đi một mình. Tôi nhịn ăn 3 ngày và 1 tháng không thèm nói chuyện với chồng chỉ đến khi anh ấy chịu xin lỗi, hứa lần sau sẽ không bao giờ nhắc tới người tình cũ nữa, lúc đó tôi mới bớt hờn ghen.
Có lẽ chồng tôi bị người yêu cũ bỏ để đi lấy người đàn ông khác nên trong trái tim luôn dành cho cô ta một vị trí nên lâu không nhắc đến người tình cũ, anh ấy thấy nhớ thì phải. Một hôm hai vợ chồng đang đi chơi vui vẻ với nhau thì chồng buột miệng nói câu: “Nếu anh mà có nhiều tiền như bây giờ thì chẳng bị mất cô ấy vào tay kẻ khác đâu”.
Tôi nhịn ăn 3 ngày và 1 tháng không thèm nói chuyện với chồng chỉ đến khi anh ấy chịu xin lỗi. (Ảnh minh họa) 
Nhịn hết nổi tôi liền nói chồng: “Em chẳng hiểu anh là người thế nào nữa, cứ khi nào vợ chồng vui vẻ nhất thì lại mang mối tình đầu ra để phá bĩnh, trong mắt anh, cô ta đẹp mọi mặt còn vợ chỉ là vật thế thân trong cuộc đời này phải không? Cô ta tốt đẹp thế mà sao lại bỏ anh để theo người có tiền?”. Biết lỡ lời nên chồng vội vã xin lỗi và ngay sau đó đưa vợ đi mua quần áo để chuộc lỗi.
Tưởng sẽ phải sống trong cảnh ghen tuông với người tình cũ của chồng hết cuộc đời nhưng rồi cuối cùng tôi đã cắt được cái đuôi khó chịu đó. Hôm ấy đám cưới một người bạn học cùng lớp của chồng, do bận công tác ở xa nên anh ấy không về kịp và tôi đi thay.
Vừa bắt đầu ngồi vào bàn ăn, mọi người chưa kịp ăn một miếng nào thì người phụ nữ ngồi đối diện với tôi đã gắp luôn một con tôm to nhất đĩa bỏ ra ngoài mâm với lời giải thích chị ấy không ăn được tôm nên lấy về cho các cháu.
Một chị ngồi cạnh ghé vào tai tôi mà bảo: “Người yêu cũ của chồng em đấy, giá ngày đó chọn chồng em thì bây giờ chẳng sướng như tiên. Nghe đâu chồng đang ở trong trại giam vì dính dáng đến tệ nạn xã hội đấy. Gia đình giờ có còn gì đâu, đến miếng ăn cũng phải chạy từng bữa đấy”.
Thảo nào ngay từ lúc mới chạm mặt tôi đã thấy chị ấy cứ quen quen, nhìn khác với những tấm ảnh chồng thỉnh thoảng mang ra ngắm quá, chị ấy tiêu tụy đến khổ sở. Trong suốt bữa ăn chị ấy cứ cắm mặt vào bàn ăn. Chắc lâu rồi chị ấy không được một bữa ngon miệng thế này. Khi mọi người ăn xong hết đứng lên uống nước thì chị ấy kiếm đâu ra cái túi ni lông và dồn hết những phần thức ăn còn dư vào.
Giá mà biết sớm hơn thì tôi sẽ chẳng thèm lãng phí thời gian với mối tình đầu của chồng. (Ảnh minh họa) 
Nhìn tình cảnh ấy mà tôi thấy thật uổng mất 6 năm trời ghen tuông giận dỗi gia đình bất hòa vì người phụ nữ này. Giá mà biết sớm hơn thì tôi sẽ chẳng thèm lãng phí thời gian với mối tình đầu của chồng.
Trong khi chị ấy đang dồn thức ăn vào túi thì tôi nhanh tay đứng bên cạnh chụp chung với mối tình đầu của chồng một tấm ảnh.
Chồng đi công tác vừa về đến nhà, tôi đưa ngay cho chồng xem tấm ảnh thì anh ấy thốt ra một câu: “Sao không chọn cảnh nào đẹp mà chụp cùng, chụp lúc người ta đang dọn bàn làm gì?". Tôi cười bảo: "Không nhận ra người quen à?". Lúc nào chồng tôi mới nhìn kỹ tấm ảnh rồi tái mặt đi không nói thêm được câu nào.
Đêm đến, tôi thấy anh nằm trầm ngâm buồn mà thực tình sự đắc ý lúc chiều đã bay đi mất. Không biết trong lòng anh hiện giờ thế nào? Có nhớ nhung người cũ nữa không hay là cảm thấy tội nghiệp chị ấy? Tự nhiên tôi lại sợ anh lo lắng cho người ta mà đi tìm gặp thì chẳng hay chút nào. Có phải tôi đã làm việc gì đó sai rồi không mọi người?
Theo TTVN.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)