Lưỡi cưa dài 12cm găm vào mắt nam thanh niên 21 tuổi

Google News

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vừa cấp cứu cho trường hợp bị lưỡi cưa găm vào mắt. Chỉ trong 1 tuần đã có hai bệnh nhân bị lưỡi cưa găm vào vùng mặt.

Theo Ths.BS Nguyễn Thị Thu Hằng – Khoa PT Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân làm việc tại doanh nghiệp tư nhân chuyên về nhôm, sắt, bị lưỡi cưa nhôm bắn vào mặt.
Luoi cua dai 12cm gam vao mat nam thanh nien 21 tuoi
Hình ảnh qua phim xquang. 
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng: tỉnh, tiếp xúc được, có dị vật là 1 phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang gốc mũi và hai mắt.
Bác sĩ Hằng cho biết khi kiểm tra cho bệnh nhân mắt trái nhìn được, mắt phải phù nề nhiều. Các bác sỹ khoa Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ đã hội chẩn cùng các bác sĩ chuyên khoa mắt, phẫu thuật bỏ dị vật, kiểm tra tổn thương, mổ phối hợp với chuyên khoa mắt.
Sau ca phẫu thuật, bác sĩ lấy được 1 phần lưỡi cưa kích thước khoảng 10x12cm cắm sâu vào xoang hàm trên, có rất nhiều những dị vật nhỏ.
Hiện bệnh nhân đã ổn định hơn sau ca phẫu thuật.
Bác sĩ Hằng khuyến cáo đây chỉ là một trong các ca tai nạn lao động hay xảy ra hàng ngày được đưa tới bệnh viện Việt Đức. Bác sĩ Hằng cho biết chỉ riêng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ trong 1 tuần đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân do lưỡi cưa găm vào mặt.
Theo bác sĩ Hằng, để hạn chế tai nạn lao động, người lao động cần đeo bảo hộ lao động không chỉ là kính mà còn phải che toàn bộ mặt.
Theo Khánh Ngọc/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)