Luộc trứng tưởng dễ nhưng ai cũng mắc phải 5 sai lầm này

Google News

Món trứng luộc sẽ trở thành "thảm họa" nếu bạn phạm phải những sai lầm này.

Luộc trứng quá lâu

Thời gian luộc trứng rất quan trọng. Nhiều người cho rằng, luộc lâu trứng mới chín kỹ và diệt hết vi khuẩn bên ngoài vỏ trứng. Tuy nhiên, việc này sẽ làm yếu tố sắc và lưu huỳnh trong trứng kết hợp với nhau làm giảm bớt dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ. Khi trứng luộc quá lâu sẽ xuất hiện một lớp màu xám bên ngoài lòng đỏ. Mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng nó khiến món ăn không được đẹp mắt.

Bên cạnh đó, luộc quá lâu khiến trứng rất dễ bị nứt vỏ.

Bạn không nên luộc trứng quá 15 phút. Nếu muốn ăn trứng lòng đào, sau khi nước sôi 7-8 phút hãy vớt trứng ra ngay. Nếu muốn trứng chín kỹ hơn chỉ cần để từ 10-12 phút là đủ.

Luộc trứng với nước đang sôi

Thả trứng vào nồi nước đang sôi sẽ khiến vỏ trứng dễ bị nứt vỡ và lòng trắng, lòng đỏ có thể tràn ra ngoài. Ngoài ra, vỏ trứng bị vỡ có thể làm vi khuẩn trong nước xâm nhập vào bên trong trứng, không tốt cho người ăn.

Luoc trung tuong de nhung ai cung mac phai 5 sai lam nay

Luộc nhiều trứng trong cùng một nồi

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là xếp chồng nhiều quả trứng lên nhau và luộc chung một nồi. Điều này sẽ khiến trứng chín không đều và dễ nứt vỏ. Cách tốt nhất là chỉ nên xếp một lớp trứng trong nồi và không nên xếp quá chặt.

Thên nước lạnh khi đang luộc trứng

Việc thêm nước lạnh khi đang luộc trứng sẽ khiến phần vỏ dễ nứt, vỡ. Hậu quả là vi khuẩn trong nước dễ xâm nhập vào trứng.

Nước tràn vào bên trong trứng cũng khiến nhiều chất dinh dưỡng bị rửa trôi.

Do đó, bạn hãy đổ vừa đủ lượng nước để ngập mặt trứng trước khi luộc.

Ngâm trứng nóng với nước lã

Nước lã có chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi bạn ngâm trứng vào nước lã và bóc vỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong và có thể làm biến đổi thành phần dinh dưỡng của trứng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)