Lúc chuẩn bị làm đám tang cho vợ thì nghe tiếng động lạ

Google News

Mọi người hốt hoảng tột độ, anh Hải lại gần cố gắng lắng nghe và rồi bất thình lình anh bật dậy bảo mọi người bật nắp ra xem. Cảnh tượng trước mắt khiến ai nấy rợn người...

Hai vợ chồng Hải cưới nhau đã 6 năm và có đứa con trai 5 tuổi. Vợ Hải lúc đó cũng mang bầu đứa con thứ 2 là con gái. Do cuộc sống vất vả mưu sinh nên thường vợ chồng để con trai ở nhà với ông bà còn 2 vợ chồng thì đi làm ăn xa.
Nhưng lúc vợ có bầu bé thứ 2 thì Hải bảo vợ về chạy chợ gần nhà còn anh thì vẫn sang tỉnh khác làm thợ xây dựng. Chị thì tham công tiếc việc nên bụng bầu vượt mặt mà vẫn chẳng chịu nghỉ ngơi. Còn 1 tháng nữa là tới ngày vợ sinh rồi nên khi đó anh Hải cũng quyết định xin nghỉ làm luôn để về nhà nghỉ ngơi cũng là chờ ngày vợ sinh nở để chăm vợ.
Hai vợ chồng cũng tiết kiệm được 1 khoản tiền rồi. Chờ vợ sinh con thứ 2 xong anh sẽ mở cửa hàng điện nước nhỏ nhỏ ở quê để vừa bán vừa nhận sửa chữa lắp đặt điện nước cho người dân. Hôm ấy Hải đã bảo vợ ở nhà nghỉ ngơi nhưng vợ anh lại cứ tiếc buổi chợ nên cố đi nốt:
– Thôi em còn chưa đầy tháng nữa là sinh rồi, ở nhà nghỉ ngơi đi cho con chào đời được khỏe mạnh.
Luc chuan bi lam dam tang cho vo thi nghe tieng dong la
 Thôi em còn chưa đầy tháng nữa là sinh rồi, ở nhà nghỉ ngơi đi cho con chào đời được khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)
– Em đã hứa lấy hàng của người ta rồi nên phải đi nốt thôi anh ạ không có mình không tới lấy thì họ bán cho ai. Hàng rau cỏ, hoa quả chứ có phải đồ khô đâu mà để lại được. Em đi lấy hàng bán nốt hôm nay thôi, từ mai em sẽ nghỉ ở nhà, anh yên tâm.
Nói rồi vợ lại lục đục trở dậy, anh dắt xe máy rồi chằng 2 cái bồ lên cho vợ. Trước khi vợ đi anh vẫn dặn vợ phải cẩn thận và nói rằng chỉ cho vợ đi lấy hàng bán nốt hôm nay thôi đấy, còn mai bất cứ lý do gì anh cũng không cho vợ đi nữa.
Chị tươi cười chào anh rồi phóng xe máy đi khi đồng hồ chưa tới 4 giờ sáng. Anh vào nằm tiếp ôm đứa con trai ngủ, nhưng rồi hơn 1 giờ sau bất ngờ anh tỉnh ngủ khi điện thoại đổ chuông, là vợ anh gọi. Nhưng khi nghe máy thì đầu máy bên kia lại không phải là vợ anh mà là giọng 1 người đàn ông:
“Vợ anh bị tai nạn trên đường, kẻ gây tai nạn bỏ trốn. Chị ấy đã ngừng thở cách đây cả tiếng đồng hồ rồi giờ tôi mới gọi được cho cấp cứu tới vì đường sáng sớm vắng không có người, tôi lại quên không mang điện thoại. Giờ mới tìm được điện thoại của chị ấy để gọi cho anh và bác sĩ”.
Anh phóng vội xe tới nơi, người ta bảo bác sĩ đi rồi. Họ nói không cứu được nữa vì người bị nạn đã tắt thở trước đó cả tiếng đồng hồ, đứa con cũng không còn sự sống. Chị lúc này đã được đắp chiếu, anh đau đớn tột cùng ôm chặt lấy vợ và đứa con trong bụng chưa kịp chào đời. Giá như sang nay anh nhất quyết giữ vợ ở nhà không cho vợ đi thì vợ con anh đâu phải chết tức tưởi thế này. Anh hận mình đã không bảo vệ vợ, hận mình là thằng đàn ông để vợ bụng mang dạ chửa còn phải nai lưng ra làm việc.
Anh cùng mọi người đưa chị về nhà để làm đám tang. Bà con lối xóm ai cũng không cầm được nước mắt khi thấy 2 bố con anh Hải cứ ôm lấy quan tài của vợ mà vật vã thậm chí thằng bé còn liên tục gọi mẹ, hỏi bố tại sao lại bắt mẹ nằm trong cái hòm kín thế này.
Nhìn con trẻ ngây thơ đầu quấn khăn trắng gọi mẹ mà anh hận chính mình. Anh chỉ còn biết ôm lấy quan tài vợ con cầu nguyện rằng xin ông trời hãy ban phép màu cho vợ con mình sống lại để gia đình anh được đoàn tụ để đứa con trai không phải mồ côi mẹ.
Vì người nhà sau khi đi xem bói về nói ngay chiều ấy phải chôn vợ con anh ngay vì chị chết vào giờ xấu. Nhưng rồi đúng lúc định đưa vợ ra đồng chôn thì bất ngờ mọi người hoảng hốt giật bắn mình khi thấy đứa con trai 5 tuổi của anh Hải chỉ vào chiếc quan tài rồi hét lên: “Có tiếng em bé khóc bố ơi. Ở trong này này”.
Mọi người hốt hoảng tột độ, anh Hải lại gần cố gắng lắng nghe và rồi bất thình lình anh bật dậy bảo mọi người bật nắp ra xem. Cảnh tượng trước mắt khiến ai nấy rợn người. Vợ anh Hải bất ngờ mở mắt và phía dưới 1 hình hài bé nhỏ đang cựa quậy, chị thều thào không ra tiếng.
Cảnh tượng không thể nào tin nổi. Nhưng ai cũng vui mừng tột độ vì vợ con anh Nam sống lại 1 cách kì diệu. Họ nhanh chóng gọi điện cho bác sĩ, chị và cháu bé được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Vậy là ông trời đã lắng nghe lời cầu nguyện của anh rồi. Anh Hải ôm chặt lấy con trai nhỏ: “Cảm ơn con, nhờ có con mà mẹ với em có thể trở về với bố con mình rồi”.
Theo Minh Phương/TTXH

>> xem thêm

Bình luận(0)