Lột 'mặt nạ' hoàn hảo của chồng

Google News

Chị được tiếng là may mắn, hạnh phúc khi có người chồng hoàn hảo. Thế nhưng, chỉ chị mới biết bản chất của chồng - anh luôn đeo mặt nạ để đóng vai người đàn ông thơm thảo, trách nhiệm.

Chị lấy chồng khá muộn, khi vào tuổi 30. Thế nên, ai gặp chồng chị cũng khen hết lời. Anh quá khéo léo, xởi lởi, ngược hẳn với tính cách ít nói, ngại giao tiếp của chị.

Bố mẹ chị mừng nhất khi có cậu con rể luôn biết quan tâm đến gia đình nhà vợ. Mỗi lần về thăm bố mẹ vợ, anh khệ nệ xách đủ mọi thứ để biếu ông bà. Anh còn mạnh tay sắm cho bố mẹ vợ chiếc máy điều hòa xịn, chiếc tivi hoành tráng để ở phòng khách. Các con rể khác của ông bà còn cảm thấy ngượng khi cậu rể mới lại hào phóng như thế.

Lot 'mat na' hoan hao cua chong
 

 

Không chỉ hào phóng với bố mẹ vợ, chồng chị còn không tiếc tiền mua quà nọ quà kia biếu anh chị em trong gia đình. Những ngày Tết, phong bao lì xì của anh tặng bố mẹ, các anh chị em, các cháu thường "dày" nhất. Trong mắt mọi người, anh vô cùng hoàn hảo, giàu có, tốt bụng, tử tế, biết quan tâm đến mọi người.

Song, chị thì biết rất rõ sự sĩ diện của chồng mình. Nếu anh muốn "ghi điểm" với mọi người bằng tiền của anh thì chị rất cảm ơn. Đằng này, mua cái gì cho nhà vợ, anh đều yêu cầu vợ chi tiền. Anh không muốn bỏ một đồng nào của mình ra nhưng lại muốn "đẹp mặt" từ tiền của vợ. Không ít lần chị nói chuyện với anh rằng không cần sắm sửa nhiều đồ cho ông bà trong khi đó số tiền chị kiếm được không hề dễ dàng. Anh không cần biết vợ vất vả thế nào, chỉ cần được tiếng mình là người "chi tiền không tiếc tay".

Hào phóng bằng tiền của vợ nhưng tiền của mình thì anh tính toán từng đồng một. Gần đây, công việc ở nhà không thuận lợi, anh phải đi làm ăn xa. Một mình chị vất vả chăm sóc, nuôi dạy 2 đứa con "trứng gà trứng vịt" trong khi đó anh không gửi đồng nào về để phụ vợ nuôi con. Riêng tiền học của 2 con không ít, chưa kể đủ thứ tiền chi tiêu hàng ngày, chị cứ phải gồng mình lo cho các con. Nhưng đi ra ngoài, về nhà vợ, anh vẫn tỏ ra "hoành tráng" bằng tiền của vợ.

Chị mong muốn anh đóng góp tiền học cho con trai lớn nhưng anh luôn tìm cách trốn tránh. Anh xấu tính đến mức vẫn hứa hẹn đóng tiền học cho con nhưng tới thời hạn đóng, anh liền "giở quẻ". Anh ra vẻ ghen tuông với vợ, nghi ngờ vợ dan díu với người đàn ông khác. Chị thừa biết đó là "bài" của anh. Bởi, anh quá hiểu chị là người phụ nữ nghiêm túc thế nào.

Vậy nên, khi ai nói chị may mắn có người chồng tử tế, chị chỉ cười mỉm. Anh vô trách nhiệm với chính con của mình thì dù có đẹp đẽ ở đâu, anh cũng không đáng để chị tôn trọng.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)