Lời nói của mẹ chồng tương lai khiến tôi đỏ hoe mắt

Google News

Trong khi nhà gái đưa gần 10 người đến nói chuyện người lớn, thì nhà trai chỉ có mấy mẹ con anh. Nỗi buồn thoáng vụt qua suy nghĩ của tôi, nhưng rồi tôi cũng thông cảm cho gia đình anh.

Nếu xét về kinh tế thì gia đình tôi giàu có hơn gia đình người yêu một chút. Trong khi nhà tôi còn đầy đủ bố mẹ thì nhà người yêu bố đã mất chỉ còn mình mẹ anh ấy nuôi 4 anh em ăn học.
Người yêu thường nói với tôi về sự hi sinh vĩ đại của mẹ anh ấy:
- Anh thương mẹ lắm, một mình mẹ nuôi 4 anh em được ăn học tử tế là sự kiên cường nỗ lực không ngừng. Nhiều bữa nhà không có gì ăn mẹ còn nhịn ăn để nhường cơm cho các con đấy. Sau này về làm dâu em hãy đối xử thật tốt với mẹ anh nhé, dù cho mẹ có nhiều thiếu xót đi chăng nữa thì em cũng đừng chê trách so sánh mẹ với ai nhé. Mẹ anh tính hiền lành lại mau nước mắt nên anh rất sợ khi nhìn thấy mẹ khóc.
- Em biết rồi, những lời này anh nói em thuộc lòng rồi, qua những lời kể của anh em thấy thương mẹ anh nhiều hơn. Phải là người phụ nữ có nghị lực phi thường thì mẹ anh mới làm được như vậy, em phải học tập mẹ anh nhiều chứ làm gì dám chê bai. Anh cứ lo xa quá.
Lần đầu tiên về nhà anh chơi, nhìn ngôi nhà của mẹ con anh khang trang sạch đẹp tôi thấy thật mừng. Trong câu chuyện người yêu kể về gia đình tôi thường tưởng tượng ra nhà anh là mái nhà xây tạm bợ cũ kỹ. Nhưng đến khi nhìn thực tế thì tôi thấy ngôi nhà của anh thật ấm áp.
Sau 2 năm yêu nhau say đắm chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân. Bố mẹ tôi biết nhà người yêu không có điều kiện lắm nên chủ động đưa họ nhà gái đến nhà anh để nói chuyện người lớn cho đỡ tốn kém. Và quan trọng hơn cả là gần nhà người yêu có núi cao nên mấy bà cô của tôi rất hào hứng muốn đến để leo núi.
Loi noi cua me chong tuong lai khien toi do hoe mat
Mẹ chồng tương lai của tôi rất đáng thương, hiền lành tốt tính (Ảnh minh họa) 
Trong khi nhà gái đưa gần 10 người đến nói chuyện người lớn, thì nhà trai chỉ có mấy mẹ con anh. Nỗi buồn thoáng vụt qua suy nghĩ của tôi, nhưng rồi tôi cũng thông cảm cho gia đình anh. Có lẽ mẹ anh muốn tiết kiệm nên không dám mở rộng trong ngày nói chuyện người lớn.
Đầu tiên bố tôi phát biểu trước sau đó mẹ người yêu run rẩy đứng dậy móc trong túi ra một tờ giấy nhàu nát. Mẹ anh đọc:
- Gia đình chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp họ nhà gái đến chơi nhà, mời các bác các anh chị uống nước hút thuốc…
Trong khi mẹ anh cầm tờ giấy run rẩy đọc từng từ một thì 3 bà cô của tôi ôm bụng cười chảy cả nước mắt thậm chí cô út còn chạy ra ngoài cười sặc sụa. Còn tôi lắng nghe từng từ từng câu mẹ chồng tương lai đọc. Khi mẹ đọc xong thì mắt tôi đỏ hoe, hai dòng lệ lăn trên gò má. Để mẹ không bị mất mặt trước mấy bà cô đang ôm bụng cười kia, tôi đã chạy đến ôm chặt lấy mẹ chồng mà nghẹn ngào nói:
- Mẹ ơi con thương mẹ lắm, có lẽ cuộc sống quá cực khổ khiến mẹ không còn thời gian để mà giao tiếp trò chuyện với mọi người nên việc nói chuyện của mẹ không được suôn sẻ. Vì vậy mẹ đã chọn giải pháp an toàn là viết ra giấy đọc cho trôi chảy.
Vì chúng con mẹ đã lấy hết can đảm bất chấp sự nhạo báng chê cười của mọi người để cho cuộc hôn nhân của các con được trọn vẹn. Mọi người chỉ nhìn thấy cái trước mắt nên cười cho sướng cái miệng chứ có ai biết được mẹ chồng con là người phụ nữ vĩ đại và đáng thương lắm không?
Tôi vừa dứt lời mấy bà cô im bật không cười nổi nữa, sau đó bác họ tôi vội đứng ra xin lỗi mẹ chồng tương lai tôi về sự vô duyên nông cạn của mấy bà cô.
Suốt buổi hôm ấy mẹ người yêu nói rất ít và mỗi câu nói của bà rất ngượng nghịu khó khăn. Nhưng không ai thấy phiền lòng mà mọi người đều có cảm giác buổi nói chuyện người lớn diễn ra thật thân thiện tình cảm và ấm áp.
Đấy là câu chuyện của mẹ chồng tôi, bà rất đáng thương hiền lành tốt tính.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)