Lợi ích tinh thần của việc hít mùi cơ thể chàng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều phụ nữ thích mặc quần áo của chồng hay bạn trai vì cảm giác thoải mái. Không chỉ có vậy, các nhà nghiên cứu đã khẳng định mặc quần áo của bạn trai còn mang đến nhiều lợi ích thực sự tốt cho bạn.

Quần áo của bạn trai có thể là lựa chọn hoàn hảo để mặc khi bạn cần sự thoải mái. Và giờ đây có hẳn cơ sở khoa học khuyến khích bạn làm điều đó.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (Canada) nói rằng mặc quần áo hay bất cứ trang phục, phụ kiện nào có “hơi” của bạn trai trên đó sẽ giúp làm giảm căng thẳng, cô đơn và lo âu.
Loi ich tinh than cua viec hit mui co the chang
Mùi cơ thể quen thuộc của chàng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu. 
Nghiên cứu với 96 phụ nữ được phân ngẫu nhiên thành 3 nhóm để ngửi một trong ba mùi hương khác nhau, gồm mùi cơ thể từ bạn tình; mùi từ một người lạ hoặc một mùi hương trung tính. Để lấy những mùi hương từ hơi người, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người tham gia mặc áo phông trong 24 giờ và sau đó làm đông lạnh để giữ mùi.
Các nhà khoa học sau đó đã đo mức độ căng thẳng và cortisol của những phụ nữ này trong những cuộc phỏng vấn thử nghiệm để gây áp lực căng thẳng. Kết quả là nhóm người được ngửi mùi cơ thể bạn tình của họ có mức độ căng thẳng thấp hơn nhiều so với những người ngửi một mùi hương trung tính. Trong khi đó, những người phải ngửi hơi từ những chiếc áo thun của người lạ bị căng thẳng hơn đáng kể.
Như vậy, lần sau, nếu “người ấy” phàn nàn về việc bạn mặc áo phông hoặc áo choàng yêu thích của họ, bạn có thể tự tin nói rằng không chỉ vì bạn thích mà khoa học đã khẳng định đó là một ý tưởng hay, nên làm.
An Lê/ theo Mirror

>> xem thêm

Bình luận(0)