Lợi ích dinh dưỡng từ trứng cút

Google News

Trứng cút là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất có lợi đối với sức khỏe, đặc biệt là với trẻ nhỏ.
 

Loi ich dinh duong tu trung cut
 Trứng cút chứa hàm lượng vitamin D phong phú - Ảnh: Internet
Dưới đây là những tác dụng của trứng chim cút:

Chứa hàm lượng cholesterol thấp


Theo nghiên cứu, hàm lượng protein có trong trứng cút cao hơn trứng gà 30%, hàm lượng sắt cao hơn 46,1%, vitamin B cao hơn 118,3%. Đặc biệt, hàm lượng cholesterol trong trứng cút thấp hơn trứng gà. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chỉ có 515 mg cholesterol trong 100g trứng cút, trong khi đó ở trứng gà chỉ số này là khoảng 585 mg. Vì vậy, những ai thích ăn trứng nhưng lại sợ tăng cholesterol thì có thể lựa chọn trứng cút là thức ăn hàng ngày.

Giúp tăng cường trí nhớ
Trứng cút chứa hàm lượng vitamin D phong phú, cao hơn rất nhiều so với trứng của các loài gia cầm khác. Kết cấu phân tử dinh dưỡng trong trứng cút nhỏ, dễ được cơ thể hấp thu và tiêu hóa hơn trứng gà. Trong trứng cút cũng chứa chất lencithin và cephalin cao gấp 3 – 4 lần so với trứng gà. Đây là hai dưỡng chất thiết yếu trong hoạt động trí óc. Vì vậy, việc bổ sung vitamin D bằng cách ăn trứng cút đều đặn là rất cần thiết, đặc biệt là trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên hay những người làm việc trí óc.

Tăng cường trao đổi chất
Vitamin B có trong loại trứng này có thể tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, bằng cách cải thiện chức năng của hocmone và enzyme.

Tăng cường hệ miễn dịch
Trứng cút cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Chúng làm sạch máu khỏi độc tố và kim loại nặng, tăng cường độ tinh khiết của máu, cải thiện trí nhớ và hoạt động của não.

Tăng lượng hồng cầu trong máu
Với lượng sắt cao trong trứng cút có thể hỗ trợ người thiếu máu ở cấp độ cao. Ăn trứng cút thường xuyên giúp cải thiện lượng hồng cầu trong máu.

Bảo vệ và làm sáng mắt
Trong trứng cút, hàm lượng vitamin B2 cao gấp 2.5 lần so với trứng gà nên đây được xem là thực phẩm có tác dụng bảo vệ sức khỏe thị lực, bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho mắt và làm sáng mắt.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ
Trứng chim cút có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt, cải thiện làn da của phụ nữ, ngăn ngừa thiếu máu trong giai đoạn tiền sản và sau sinh cho phụ nữ.

Cách chọn trứng cút ngon
- Muốn ăn trứng cút ngon phải chọn loại vỏ đẹp, cứng cáp, không có màu xám, không được có vân.

- Thả trứng vào ly nước, nếu như trứng chìm sâu vào trong nước và trứng nằm ngang thì đó là trứng tốt, trứng càng cũ càng nổi lên trên mặt ly nước.

- Lúc đập trứng, trứng tươi sẽ có lòng trắng trứng thu gọn quanh lòng đỏ (phía trong đặc, ngoài rìa hơi lỏng), lòng đỏ nguyên vẹn và nổi tròn hẳn lên, không có mùi.

- Trứng để lâu sẽ có lòng trắng hơi vàng, lòng đỏ nhạt màu, kém dai, kém chắc hơn, mùi hôi, lòng đỏ vỡ, dính vào vỏ hoặc chảy thành nước, có thể có màu xám ở gần đó.

- Trứng tươi thì khi bóc vỏ sẽ dễ, nguyên quả, còn trứng cũ bóc khó, không được nguyên quả đẹp.
Theo Hà Anh/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)