Lợi ích của quả su su với sức khỏe con người, ai cũng cần đến

Google News

Dưới đây là những lợi ích quý giá của quả su su đối với sức khỏe mà rất ít người biết:

Chống loãng xương

Ăn su su có thể giúp phụ nữ đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh phòng tránh được chứng loãng xương vì su su là loại quả giàu vitamin K.

Ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá

Su su là thực phẩm giàu chất Kẽm, là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến hormone kiểm soát sự sản sinh dầu ở da từ đó giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá. Không những thế, kẽm còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành các vết sẹo. Chính vì thế, khi trên da bạn xuất hiện những nốt mụn, bên cạnh những biện pháp chăm soc khác hãy tăng cường ăn quả su su để nhanh chóng lấy lại sắc đẹp nhé.

Tốt cho tim

Loi ich cua qua su su voi suc khoe con nguoi, ai cung can den

Su su có chứa nhiều folate, vitamin B, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein, một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ.

Chứa các chất chống oxy hóa mạnh

Chất chống oxy hóa là các hợp chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự tổn thương tế bào, giảm viêm và giảm stress.

Su su cung cấp các chất chống oxy hóa với tên gọi quercetin, myricetin, morin và kaempferol. Trong số này, myricetin xuất hiện với hàm lượng cao nhất. Nghiên cứu cho thấy myricetin mang hoạt tính chống ung thư mạnh, chống tiểu đường và đặc tính chống viêm rõ ràng.

Ngoài ra, su su là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn.

Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh

Folate, hoặc vitamin B9, là 1 vi chất mà mọi người đều cần - nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với những người đang mang thai hoặc dự định có thai.

Trong thời kỳ đầu của quá trình mang thai, folate rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của não và tủy sống thai nhi. Lượng folate đầy đủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sinh non.

Su su là một nguồn folate tuyệt vời, cung cấp hơn 40% RDI (nhu cầu khuyến nghị hàng ngày) trong một quả.

Do đó, kết hợp su su và các thực phẩm giàu folate khác trong một chế độ ăn cân đối là một cách rất tốt để hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh.

Làm chậm hoặc ngăn chặn bệnh ung thư phát triển

Trong quả su su có chứa nguồn vitamin C dồi dào là chất oxy hóa mạnh , giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các phân tử gốc tự do chính vì thế nó có tác dụng làm chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển;

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)