Lợi ích bất ngờ của việc "quăng bra đi mà vui sống"

Google News

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, phụ nữ không nên mặc áo ngực quá 12 tiếng/ngày.

Tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn
Đa số áo ngực được thiết kế có gọng và quai ngang khá chặt nhằm bám sát vào cơ thể để nâng đỡ bầu ngực. Thường xuyên mặc áo chật sẽ nén các mạch máu và làm chậm quá trình lưu thông, gây ra các vấn đề đối với hệ tim mạch.
Giảm nguy cơ ung thư vú
Việc mặc áo ngực thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến các mạch máu, nhất là bạch huyết bị tắc nghẽn lưu thông. Điều này khiến nhiệm vụ "bảo vệ" vòng 1 bị suy giảm, dẫn đến tình trạng xơ cứng, u xơ… Ngược lại, việc không mặc áo ngực sẽ giúp mô ngực mát hơn, giảm nồng độ hormone prolactin, giúp chúng ta tránh được nguy cơ ung thư vú.
Cải thiện hình dạng ngực
Không mặc áo ngực không làm ngực bạn chảy xệ như nhiều người nghĩ.
Tiến sĩ Jean-Denis Rouillon đến từ Đại học Besançon - Pháp đã dành 15 năm nghiên cứu về giải phẫu phụ nữ. Theo các nghiên cứu của ông, những người mặc áo lót có vùng ngực xệ hơn người không mặc áo lót một năm khoảng 7mm. Nghiên cứu này chỉ ra rằng, gọng áo làm yếu các cơ ngực, khiến chúng bị chảy xuống. Kết quả tương tự cũng được chứng minh trong một bài nghiên cứu tại Nhật Bản.
Các chuyên gia đưa ra gợi ý rằng, bạn không nên mặc áo ngực quá 12 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thả rông cả ngày lẫn đêm vì nếu không được nâng đỡ, vòng 1 của bạn sẽ chảy xệ.
Loi ich bat ngo cua viec
 Ảnh minh họa.
Vòng một khỏe mạnh hơn
Không mặc bra giúp cải thiện sức khỏe làn da cũng như phần cơ, nhờ vào việc cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường phần cơ, giảm thiểu da chết ở phần da ngực khi liên tục phải mặc áo ngực, giúp giảm lỗ chân lông.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc mặc áo ngực có thể cản trở khả năng phát triển mô vú. Một mô vú khỏe mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh về vú, hỗ trợ cơ ngực săn chắc hơn, to tròn và đẹp hơn.
Tăng kích thước vòng một
Khi không mặc áo ngực, các cơ ngực của bạn sẽ phải chiến đấu chống lực hấp dẫn nên bắt buộc phải làm việc chăm chỉ hơn, đồng nghĩa chúng sẽ mạnh mẽ và tăng kích thước dễ dàng hơn.
Thậm chí, vòng một của những người không mặc áo ngực thường xuyên có thể lớn hơn 7mm so với những người thường xuyên mặc áo ngực với chức năng tăng vòng một.
Một nghiên cứu của nhà khoa học Jean-Denis Rouillon kéo dài trong suốt 15 năm cho thấy những người mặc áo ngực thường xuyên có bộ ngực “xuống cấp” nhanh hơn những người ít mặc. Cụ thể là những phụ nữ ít mặc áo ngực hoặc chỉ mặc trong thời gian ngắn mỗi ngày có vòng 1 săn chắc và ít chảy xệ hơn.
Ngủ ngon hơn
Không có cảm giác nào nhẹ nhõm và thoải mái hơn được cởi bỏ chiếc áo ngực sau một ngày làm việc. Có một số ý kiến rằng nó còn có thể gây ung thư vú mặc dù điều này rất khó xảy ra và chưa được chứng minh. Tuy nhiên, đi ngủ với một chiếc áo ngực khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Không mặc áo ngực, về cơ bản là tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nó cũng có những “tác hại” nhất định.
Việc thả rông ở mức độ vừa phải có thể giúp ngực phát triển và tăng kích thước tốt hơn – so với việc bó sát ngực. Tuy nhiên, nếu thả rông quá nhiều lại làm tăng nguy cơ khiến ngực bị nhão, chảy xệ, thay đổi hình dạng.
Vòng 1 là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, do không được khung xương đỡ nên rất dễ bị tổn thương, dễ chịu tác động của các lực bên ngoài. Do đó, nếu không mặc áo ngực khi đi ra ngoài, khi tập thể dục hay vận động mạnh… có thể khiến ngực bị rung lắc nhiều.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ chạy bộ mà không mặc áo ngực thì trong mỗi bước chạy, ngực cũng “đi bộ” được một quãng đường dài trung bình 9cm theo các chiều ngang - dọc và chuyển động hình số 8. Với những người ngực quá cỡ thì khi chạy nhảy, ngực của họ có thể di chuyển đến 15cm trong mỗi sải chân. Đó là lý do tại sao, các nữ vận động viên marathon thường hay bị đau ngực dù có mặc áo ngực chuyên dụng.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)