Loạt thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh kẻo rước bệnh

Google News

Bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh không chỉ khiến chúng mất đi mùi vị ban đầu mà còn làm mất chất, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Cà chua
Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ làm hỏng lớp màng bên trong của quả cà chua khiến chúng thay đổi hương vị. Cà chua để lạnh thường chín không đều và bị nhạt.
Khi đi chợ, bạn chỉ nên mua đủ số lượng cà chua cần dùng, không nên mua nhiều và tích trữ trong tủ lạnh. Bảo quản cà chua ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cà chua xanh mua về nên để chín đỏ rồi mới dùng.
Loat thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh keo ruoc benh
Ảnh minh họa. 
Táo
Môi trường trong tủ lạnh với nhiệt độ thấp và độ ẩm cao thúc đẩy táo chính nhanh hơn. Chính vì vậy, hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng thông thường.
Quả bơ
Nhiệt độ thấp và độ ẩm cao khiến bơ lâu chín nhưng lại rất nhanh bị thối. Do đó, khi mua bơ về, bạn nên để chúng trong một chiếc túi giấy hở miệng và để ở nhiệt độ phòng.
Dưa hấu
Để dưa hấu trong tủ khiến chúng mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu. Nếu dưa hấu còn nguyên quả, tốt nhất bạn nên để ở nơi thoáng mát trong phòng.
Sau khi đã bổ dưa hấu, nếu không ăn hết, bạn nên cho phần còn lại vào hộp, đậy nắp kín rồi mới cho vào tủ lạnh để dưa không bị nhiễm mùi của các loại thực phẩm khác.
Chuối
Bạn không nên bỏ những quả chuối ương, chưa chín hẳn vào tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ khiến chúng bị thâm, nhão, ăn mất ngon. Tuy nhiên, chuối đã chín thì có thể để trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Cần lưu ý, không để chuối chín chung với các loại hoa quả khác bởi chuối có thể làm những món đó chín và nhanh bị hỏng hơn.
Khoai tây
Khoai tây cũng là một loại thực phẩm không cần thiết phải cho vào tủ lạnh. Việc để khoai tây trong tủ lạnh sẽ chuyển hóa tinh bột trong khoai tây thành đường, khiến khoai tây có vị ngọt và đổi màu sau khi nấu chín. Ngoài ra khoai tây để trong tủ lạnh thường bị nhão, sần rùi và mất chất dinh dưỡng có trong tinh bột.
Bạn chỉ cần để chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát trong nhà là được. Ngoài ra, bạn không nên rửa khoai tây trước khi bảo quản. Bởi nước sẽ làm khoai tây nhanh thối hơn.
Hành
Đối với hành tây nguyên củ, bạn chỉ cần để chúng ở một chỗ khô ráo trong bếp là được. Bởi để hành tây trong tủ lạnh khiến các thực phẩm xung quanh dễ bị nhiễm mùi hăng của hành. Hơn nữa, độ ẩm cao trong tủ lạnh có thể khiến hành bị hỏng.
Nếu hành tây đã cắt dở, bạn có thể bọc kín chúng lại và đặt trong tủ lạnh bảo quản mà không lây mùi sang thực phẩm khác.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)