Loạt lợi ích tuyệt vời của việc kiên trì đi bộ mỗi ngày

Google News

Đi bộ hằng ngày là hình thức tập luyện đơn giản nhất nhưng cũng mang lại lợi ích to lớn đối với sức khỏe mỗi người.

Đi bộ 10.000 bước một ngày được tính là một buổi tập luyện thực tế trong phòng tập thể dục, đặc biệt nếu thêm điều kiện như đi bộ lên dốc.
Dưới đây là những lợi ích đi bộ thường xuyên đối với sức khỏe:
Loat loi ich tuyet voi cua viec kien tri di bo moi ngay
Ảnh minh họa. 
Phòng chống bệnh tim mạch
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, tác dụng phòng ngừa bệnh tim hay đột quỵ của việc đi bộ cũng hiệu quả không kém so với chạy. Đi bộ giúp tránh các vấn đề về tim mạch, hạ huyết áp, giảm cholesterol và cải thiện tuần hoàn máu.
Phòng tránh bệnh mất trí nhớ
Các bài tập aerobic ở cường độ nhẹ nhàng như đi bộ ở những người bị rối loạn tâm trí có thể làm giảm các triệu chứng sa sút trí tuệ.
Do đó, đi bộ mỗi ngày cùng với thói quen tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần có thể cải thiện tình trạng tinh thần chung của bạn.
Đi bộ giúp tăng hoạt động của các tế bào não. Đi bộ hàng ngày được biết là giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và phòng các bệnh như Alzheimer.
Giảm nguy cơ ung thư
Theo Step To Health, một nghiên cứu năm 2018, đi bộ có thể là một trợ giúp quan trọng trong điều trị ung thư vì nó có thể giúp giảm sự mệt mỏi do các phương pháp điều trị.
Trong nghiên cứu này, người ta đã xác định rằng cả phụ nữ bị ung thư vú và những người bị ung thư đường ruột, đi bộ 3 giờ mỗi tuần, tương đương với 30 phút mỗi ngày, có thể giúp ngăn ngừa và chống lại các loại ung thư này,
Phòng các bệnh về tim
Đi bộ hàng ngày giúp tăng nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu, kiểm soát huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.
Tăng cường hệ miễn dịch
Đi bộ giúp củng cố hệ miễn dịch bằng cách kích thích cơ thể tăng cường sản sinh bạch cầu. Những người thường xuyên đi bộ ít bị cảm lạnh hoặc cúm.
Giảm stress
Đi bộ trong công viên và nghe bản nhạc yêu thích giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng, phòng ngừa trầm cảm và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.
Bên cạnh đó các nghiên cứu đã cho thấy đi bộ thường xuyên tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn.
Khi đi bộ cùng những người khác, việc giao tiếp khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn và tiếp xúc với không khí bên ngoài cũng giúp bạn bớt trầm cảm.
Tăng tuổi thọ
Nghiên cứu cho thấy đi bộ hàng ngày kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh giúp tăng ít nhất từ 5-7 năm tuổi thọ.
Tốt cho hệ tiêu hóa
30 phút đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư đại tràng mà còn cải thiện tiêu hóa, táo bón, cân bằng chuyển động ruột.
Đi bộ thường xuyên giúp ngăn ngừa lão hóa
Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí PLOS One, các nhà khoa học chỉ ra rằng đi bộ có thể giúp duy trì và kéo dài telomeres - một phần của DNA làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng hãy nhớ thoa kem chống nắng khi bạn đi bộ ngoài trời để tránh gặp những ảnh hưởng tiêu cực khác.
Theo Trúc Chi/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)