Loại sữa Kefir khiến Tăng Thanh Hà mê mẩn có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Tăng Thanh Hà đã khoe thành quả tự nuôi cấy nấm sữa Kefir tại nhà và uống kèm với mật ong thay vì thêm đường ngọt kém lành mạnh. Nữ diễn viên khẳng định đây là món yêu thích mới của mình.

Với niềm đam mê nội trợ, Tăng Thanh Hà thường xuyên vào bếp nấu nướng, làm nhiều món ăn thức uống bổ dưỡng chăm sóc chồng con và bản thân. Theo đuổi chế độ ăn lành mạnh từ nhiều năm nay nên Tăng Thanh Hà thường xuyên làm các món salad, sữa hạt, overnight oatmeal... Mới đây, cô còn tự làm món sữa Kefir và khoe thành quả với mọi người. Hà Tăng giới thiệu sữa Kefir uống kèm mật ong là món yêu thích mới của cô.
Loai sua Kefir khien Tang Thanh Ha me man co gi dac biet?
Tăng Thanh Hà khoe món sữa lên men uống kèm mật ong. 
Kefir có nguồn gốc từ Đông Âu và Tây Nam Á. Tên có nguồn gốc của từ Keyif ở Thổ Nhĩ Kỳ, có nghĩa là "cảm giác tốt" sau khi ăn.
Nấm sữa Kefir có hàm lượng dinh dưỡng cao, vô cùng có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Nhiều người xem kefir là một phiên bản tốt cho sức khỏe hơn so với sữa chua.
6 lợi ích của nấm sữa Kefir đối với sức khỏe
1. Cải thiện sức khỏe xương
Kefir là nguồn dồi dào canxi và vitamin K2. Cả hai đều góp phần vào việc cải thiện sức khỏe của xương. Các nghiên cứu cho thấy cung cấp lượng canxi đầy đủ có thể cải thiện sức khỏe của xương và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương. Loãng xương xảy ra khi mô xương xấu đi – nhưng canxi và vitamin K2 có thể ngăn chặn điều này.
Sữa nấm men cũng có thể tăng cường sự hấp thụ canxi của các tế bào xương – giúp cải thiện mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương.
2. Nấm sữa Kefir có thể cải thiện làn da
Các vấn đề về ruột cũng có thể biểu hiện dưới dạng phát ban, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Kefir phục hồi các vi khuẩn đường ruột tốt và điều này cũng giúp tăng cường sức khỏe của da.
Loai sua Kefir khien Tang Thanh Ha me man co gi dac biet?-Hinh-2
Kefir phục hồi các vi khuẩn đường ruột tốt và điều này cũng giúp tăng cường sức khỏe của da. 
Sữa nấm men này cũng chứa một loại carbohydrate gọi là kefiran giúp cải thiện tốc độ và khả năng chữa lành vết thương ngoài da. Nó còn có chức năng bảo vệ các mô liên kết tế bào.
3. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư
Các hợp chất trong nấm sữa kefir có thể làm cho các tế bào ung thư tự hủy hoại, đặc biệt là đối với tế bào ung thư dạ dày. Các hợp chất hoạt tính sinh học khác trong kefir, như peptide, polysacarit và spakenolipids, cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Những hợp chất này có khả năng gây chết tế bào ung thư.
Khi so sánh với sữa chua, kefir có công dụng tốt hơn nhiều trong việc ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất kefir làm giảm số lượng tế bào ung thư vú ở người tới 56%, gấp 4 lần so với 14% của chiết xuất sữa chua.
4. Tăng cường miễn dịch
Biotin và folate trong sữa nấm kefir giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chế phẩm sinh học trong kefir đã làm rất tốt chức năng này. Ví dụ, Lactobacillus Kefiri, một chủng men vi sinh đặc biệt trong kefir có thể bảo vệ cơ thể bạn chống lại salmonella và E.Coli, một số vi khuẩn rất có hại. Nhờ đặc tính chống viêm của kefir, thức uống này cũng giúp ngăn ngừa dị ứng và hen suyễn.

Mời độc giả theo dõi video "Những Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Thực Phẩm". Nguồn: Thời Sự VTV24.

5. Giúp làm giảm mức cholesterol
Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống kefir ít béo trong 8 tuần đã giảm một mức cholesterol xấu đáng kể. Mặc dù vẫn cần được chứng minh trong nhiều nghiên cứu hơn nhưng các chuyên gia đã kết luận rằng chế phẩm sinh học trong nấm sữa kefir ảnh hưởng đến lượng cholesterol mà cơ thể có thể hấp thụ từ thực phẩm.
6. Tốt cho những ai không dung nạp Lactose
Hiện tượng không dung nạp Lactose xảy ra khi cơ thể không thể tiêu hóa được lactose có trong các chế phẩm sữa. Nhưng các chế phẩm sinh học trong nấm sữa kefir có thể đóng một vai trò quan trọng đối với việc tiêu hóa Lactose. Theo thời gian, điều này giúp tăng khả năng dung nạp Lactose vào cơ thể. Một nghiên cứu của Mỹ cũng cho thấy rằng kefir có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng không dung nạp Lactose.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)