Loại rau củ giải độc cơ thể rất tốt, càng ăn càng có lợi

Google News

Dưới đây là 5 loại rau củ giải độc cơ thể rất tốt, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn mỗi ngày.

Cà chua

Cà chua với lượng kali khá cao, thực phẩm quen thuộc này cũng chứa lycopene (chất có trong các loại thực phẩm màu đỏ). Màu đỏ tươi giúp chống oxy hóa mạnh, giảm và ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, các vấn đề về dạ dày và chống ung thư.

Ngoài ra, độ chua của nó còn kích thích tiết dịch tiêu hóa, tạo điều kiện cho việc loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể. Làm nước ép trái cây hay nấu chín, bạn đều thu được những lợi ích cao từ việc sử dụng cà chua như một thực phẩm cần thiết.

Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại rau được sử dụng nhiều nhất cho việc giải độc cơ thể. Chúng có đầy đủ các thành phần chống oxy hóa, giúp gan phân hủy chất béo dư thừa. Cải bắp cũng làm sạch ruột, giúp dạ dày ổn định.

Tính chất kháng khuẩn của bắp cải giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, bắp cải còn làm vô hiệu hóa một số chất độc hại và tạo thuận lợi cho việc tiêu thoát nước ở gan, có tác dụng phòng ngừa và chống lại tế bào ung thư.

Củ cải đường

Củ cải đường có chứa hỗn hợp độc đáo của các loại khoáng chất tự nhiên góp phần loại bỏ đi các chất độc hại.

Loai rau cu giai doc co the rat tot, cang an cang co loi

Trong củ cải đường có chứa methionine và betadine chống lại các loại độc tố trong khi loại bỏ các axit béo. Không chỉ vậy nó còn giúp lọc máu, làm cân bằng axit-bazo (pH) có trong máu. Ngoài chức năng loại bỏ độc tố trong gan, những yếu tố này cũng giúp kích thích cung cấp oxy trong tế bào.

Atisô

Atisô giúp cho việc giải độc hiệu quả, bạn nên suy nghĩ cho việc bổ sung atisô thành thực phẩm hàng ngày. Trong thực tế, atiso có một hiệu quả tuyệt vời với khoáng chất magie, giúp kích thích giấc ngủ, loại bỏ tâm trạng xuống dốc và căng thẳng.

Ngoài ra, việc chưa hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu hóa tốt, Atisô rất giàu kali, lợi tiểu vì vậy loại bỏ được nhiều chất độc hại trong cơ thể. Chúng ta có thể ăn sống nguyên hoặc nấu chín thực phẩm này.

Lợi ích của khoai lang

Theo đánh giá y tế về mức độ lành mạnh và tốt cho sức khỏe thì khoai lang đứng đầu bảng. Một củ khoai lang đáp ứng gần bằng một bữa ăn đầy đủ của chúng ta, nó chứa đầu đủ protein, chất xơ, beta carotene bảo vệ tim mạch, kali giúp kiểm soát huyết áp và các vitamin chống oxy hóa C và E. Các chất này có đầy đủ trong khoai lang nên khoai lang có cả tác dụng chữa viêm dạ dày, ngừa ung thư nhất là ung thư đại tràng, ung thư thận và các tình trạng viêm nhiễm ruột, tăng cường hệ miễn dịch…

Không giống như khoai tây trắng, khoai tây vàng hay còn gọi là khoai tây ngọt giữ không cho lượng đường trong máu tăng cao, và mỗi củ khoai tây ngọt chỉ chứa khoảng 117 calo, vì vậy, nếu có ăn nhiều khoai tây ngọt chúng ta cũng không phải lo đến chuyện tăng cân.

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, có tác dụng ổn định lượng đường trong máu bằng cách bài tiết và thực hiện chức năng của hàm lượng insulin, vì vậy có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường, chồng lại xơ vữa động mạch.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)