Loại củ này ở Việt Nam lại là bí quyết sống thọ của người Nhật

Google News

 Loại củ này được mệnh danh là "nhân sâm trắng" và thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của người Nhật.

Loại củ "rẻ bèo" ở Việt Nam nhưng là "nhân sâm trắng" đối với người Nhật

Ở Việt Nam, củ cải trắng được bán với giá vài chục nghìn 1kg. Đối với người Nhật, nó là một trong những "vũ khí" giúp họ khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

Củ cải có tác dụng phòng chống bệnh tất rất tốt. Đây là loại thực phẩm lành mạnh, có thể tăng cường miễn dịch, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ hô hấp và ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

Người Nhật thường dùng củ cải trắng trong các món như súp, salad, cà ri hay củ cải trắng muối. Họ cũng dùng củ cải sống nạo nhỏ để ăn kèm với các loại sashimi (hải sản sống).

Loai cu nay o Viet Nam lai la bi quyet song tho cua nguoi Nhat

Một lợi ích của củ cải trắng

Giúp giảm cân

Củ cải trắng chứa ít calo (100g củ cải tươi chỉ chứa 16 calories), hàm lượng chất xơ cao sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no, hạn chế thèm ăn.

Tốt cho bệnh nhân hen suyễn

Củ cải có đặc tính chống sung huyết. Trong khi đó, người bị bênh hen suyễn thường bị sung huyết đường hô hấp. Do đó, thường xuyên ăn củ cải là một biện pháp cỉa thiện những dấu hiệu này.

Ngoài ra, các nghiên cứu còn cho thấy, củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp, bảo vệ lớp lót đường hô hấp khỏi bị nhiễm trùng.

Giữ cho thận khỏe mạnh

Ăn củ cải là một cách phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, bảo vệ thận. Các hợp chất diuretic có trong củ cải rất có lợi cho sức khỏe của thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên, giúp thận loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Chống táo bón

Củ cải có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch đường ruột, đẩy các căn bã thực ăn mắc kẹt trong ruột già ra ngoài.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)