Loại bỏ nỗi lo da lão hóa nếu uống hỗn hợp này

Google News

Nếu bạn muốn loại bỏ tình trang da bị lão hóa thì hãy chú ý ăn tỏi ngâm chanh và mật ong theo cách dưới đây!

Các dấu hiệu da bị lão hóa rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Soi gương và kiểm tra xem trên bạn có xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da dưới đây hay không nhé!
Da có nếp nhăn và bị chảy xệ
Loai bo noi lo da lao hoa neu uong hon hop nay
Da mất tính đàn hồi là dấu hiệu của lão hóa. 
Collagen và elastin là hai thành phần tạo nên độ đàn hồi, săn chắc cho da. Khi da bị lão hóa, collagen và elastin giảm sút nhanh, khiến da xuất hiện những nếp nhăn và bị chảy xệ. Da bị lão hóa càng nặng thì những nếp nhăn càng sâu, tình trạng chảy xệ xảy ra càng nghiêm trọng.
Lỗ chân lông to, xuất hiện quầng thâm mắt.
Vùng da quanh mắt rất mỏng, có độ đàn hồi yếu nên đây là khu vực đầu tiên bị lão hóa “tàn phá”. Các mạch máu ở vùng da này yếu dần, do không được bảo vệ, vì thế trở nên dễ vỡ và tạo thành quầng thâm mắt.
Ngoài ra, có thể nhận biết dấu hiệu lão hóa da bằng cách quan sát các lỗ chân lông. Da lão hóa khiến quá trình sản sinh các bó sợi mới chậm lại, khiến da bị chùng giãn và lỗ chân lông trông to hơn bình thường.
Da khô
Da khô không có nghĩa là bạn bị lão hóa, bởi da khô có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như ít uống nước, ngồi lâu trong phòng điều hòa, do bị tiêu chảy, sốt cao, nhiễm trùng… Tuy nhiên, khi da bị lão hóa, nhất định sẽ bị khô da với đặc điểm là xuất hiện bụi trắng trên lớp biểu bì. Da khô cũng tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện nhanh, đẩy quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn.
Đồi mồi, nám, vết thâm lâu lành
Chu trình tái tạo tế bào ở người trưởng thành thường kéo dài từ 28 – 40 ngày. Da lão hóa thì chu trình này chậm lại và kéo dài hơn. Điều đó có nghĩa là các vết thâm mụn, các vết nám lâu lành hơn, da trở nên xỉn màu, kém sắc và sần sùi. Do đó, nếu thấy màu da tối đi, nám, mụn lâu lành thì đó chính là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đã bị lão hóa.
Tỏi ngâm chanh và mật ong trẻ lâu
Nguyên liệu:
10 củ tỏi
10 quả chanh
1 lít mật ong
Cách làm:
Tỏi bóc vỏ, thái thành miếng nhỏ. Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt.
Chuẩn bị một lọ thủy tinh thật khô (tránh hỗn hợp nổi váng sau khi làm xong), sau đó cho tỏi và nước cốt chanh vào. Cuối cùng thêm mật ong ngập tỏi rồi đậy nắp. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 10 ngày thì lấy ra dùng.
Cách dùng: Mỗi sáng trước khi ăn, bạn lấy 1 thìa tỏi ngâm mật ong ra và ăn. Ban đầu chưa quen bạn nên tập ăn 1 thìa mỗi ngày thôi, còn khi đã quen dần, bạn tăng lên 3 thìa mỗi ngày. Ăn 1 tuần liên tục bạn sẽ thấy da dẻ sáng mịn, mềm mại, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn trông thấy.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)