Lỗ nhỏ ở nắp bút bi cứu hàng trăm đứa trẻ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lỗ nhỏ ở nắp bút bi đã cứu đứa trẻ kể từ khi ra đời. Bạn có biết tại sao một chiếc nắp bút lại làm được điều thần kỳ vậy không?

Vào năm 1991, hãng sản xuất bút bi lớn nhất lúc bấy giờ là Mic đã đi tiên phong trong cuộc cách mạng thiết kế chiếc bút bi bằng cách đục một lỗ nhỏ ở nắp bút bi. Chiếc lỗ nhỏ này sau đó đã trở thành tiêu chuẩn của mọi chiếc nắp bút bi và tính đến nay sau 25 năm nó đã cứu sống hàng trăm em nhỏ.
Lo nho o nap but bi cuu hang tram dua tre the nao?
Lỗ nhỏ ở chiếc bút bi đã cứu sống hàng trăm em nhỏ. Ảnh: Brightside.
Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng lỗ nhỏ này chính là chiếc "phao cứu sinh" giúp câu giờ trong trường hợp các em nhỏ nghịch ngợm nuốt nắp bút vào cổ họng. Trong trường hợp đó, với hình dáng của nắp bút, chắc chắn nó sẽ không thể nằm ngang trong cổ họng các bé được mà chỉ có thể nằm dọc. Dù bé cố nuốt nắp bút cũng không thể trôi xuống dạ dày mà chỉ có thể bị kẹt trong cổ họng bé. Với chiếc lỗ nhỏ ở nắp bút, các nhà sản xuất đảm bảo sẽ có đủ không khí cho bé hít thở nhằm giúp phụ huynh có thêm thời gian đưa con đến bệnh viện.
Một thiết kế rất đơn giản nhưng đã mở ra trào lưu mới trong ngành công nghiệp sản xuất bút bi. Tất cả những chiếc bút bi có nắp quá nhỏ sau này đều được thiết kế thêm một chiếc lỗ nhỏ ở phần nắp bút giống với chiếc bút Mic của năm 1991.
Chưa có con số thống kê chính thức nhưng người ta ước tính đã có ít nhất vài trăm cho đến hàng nghìn em nhỏ được cứu sống nhờ chiếc lỗ ở nắp bút này và đó là chỉ tính riêng tại Mỹ.
Mời quý độc giả xem thêm video: Xử trí khi trẻ bị hóc dị vật. Nguồn: VTC14:

Tuấn Anh (theo BS)

Bình luận(0)