Lộ loạt sai phạm chấn động của PK Đa khoa 168 Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội nghi làm thai phụ chết não từng bị cơ quan chức năng xử phạt vì mắc nhiều sai phạm gây chấn động dư luận.

Mới đây, trường hợp một thai phụ 29 tuổi mang thai 20 tuần phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê nguy kịch sau khi khám tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội)
Loat sai pham cua PK Da khoa 168 HN nghi lam thai phu chet nao
Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Ảnh: Hà Nội Mới.
Như Kiến Thức đã đưa tin, liên quan đến vụ việc thai phụ hôn mê chết não tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, đại diện phòng khám, ông Phương Văn Soạn, cho biết, thai phụ trên đến phòng khám lúc 16h ngày 5/3 lấy tên là Nguyễn Thị Tâm và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thăm khám. Sau khi chẩn đoán chị T. mang thai 21 tuần, bị viêm âm đạo, ra nhiều khí hư, bác sĩ Vinh đã chỉ định rửa âm đạo bằng máy rung.
Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút sử dụng, bệnh nhân khó thở, và được nới bỏ quần áo. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại phòng khám này đã bị tạm đình chỉ hoạt động để điều tra.
Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não.
Đây không phải là lần đầu tiên phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội sai phạm, theo tìm hiểu của Kiến Thức, từ khi thành lập năm 2012, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội liên tục bị các cơ quan chức năng xử phạt vì hàng loạt những sai phạm khác nhau.
Loạt sai phạm nghiêm trọng năm 2016
Ngày 7/7/2016, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội với số tiền lên tới 25 triệu đồng... Theo quyết định xử phạt thì phòng khám này đã có hành vi vi phạm hành chính về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám.
Cũng trong năm 2016 phòng khám này còn bị tố cáo về hành vi phá thai vượt phạm vi chuyên môn cho phép. Cụ thể, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có hành vi chèo kéo khách hàng bằng những lời quảng cáo thổi phồng sự thật và tư vấn vượt quá phạm vi chuyên môn.
Bị phạt hành chính 67,4 triệu đồng vì nhiều sai phạm năm 2015
Như thông tin mà cơ quan chức năng cung cấp thời điểm đó thì sau khi kiểm tra đột xuất Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (thuộc chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh, có địa chỉ tại Km 12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP Hà Nội, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện hàng loạt sai phạm như bác sĩ không có chức danh, thuốc, vật tư không rõ nguồn gốc...
Loat sai pham cua PK Da khoa 168 HN nghi lam thai phu chet nao-Hinh-2
 Một số loại thuốc không rõ nguồn gốc đươc phát hiện tại phòng khám này. (Ảnh: Kiến thức).
Cụ thể tại phòng khám phụ khoa có bác sĩ nữ người Trung Quốc hành nghề, đoàn phát hiện chai dung dịch màu nâu hết hạn sử dụng, được nhân viên y tế cho biết là betadine sát khuẩn.
Tương tự tại phòng khám chuyên khoa ngoại, do một nam bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám, đoàn phát hiện nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, nhiều trang thiết bị y tế bị hoen gỉ…
Đặc biệt, tại phòng khám có 7 loại thuốc và các vật tư y tế không rõ nguồn khốc được sử dụng tại phòng tiêm truyền, khám ngoại và sản khoa trong đó có những loại đã hết hạn sử dụng.
Nhập lậu 7.000 ống thuốc năm 2014
Sự việc này xảy ra vào năm 2014. Thời điểm đó phòng khám này đã nhập lập 7000 ống thuốc và bị cơ quan chức năng phát hiện xử lý.
Theo đó cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ lô hàng gồm các thiết bị y tế và 7000 ống thuốc các loại tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, địa chỉ KM12, Đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Khi cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng trên, chủ lô hàng đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào theo yêu cầu cơ quan chức năng. Lô hàng bị bắt giữ bao gồm, 1 bộ máy tính chữ nước ngoài Made in China (1 màn hình, 1 cây máy tính, 1 máy in và linh kiện kèm theo); 1 máy điều trị phụ khoa ( linh kiện kèm theo), số hiệu Z2014042102 và 02 đế máy và 7.000 ống thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc.
Chủ lô hàng lậu trên cho biết lô hàng này nếu không bị bắt giữ sẽ sử dụng vào việc mở một phòng khám mới trên địa bàn Hà Nội.
Sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép năm 2013
Sai phạm này được phát hiện vào giữa tháng 4/2013. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng tại đây, trong đó có việc sử dụng các bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép.
Cụ thể, qua công tác kiểm tra, thanh tra Sở Y tế phát hiện 3 lỗi vi phạm lớn của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội bao gồm, thứ nhất tại Phòng khám này, nhiều biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Quảng cáo, giới thiệu dịch vụ của phòng khám không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.
Đặc biệt phòng khám có sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép. Sau đó, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt phòng khám này hơn 38 triệu đồng vì những hành vi trên.
Cũng trong năm 2013 phòng khám này còn liên tiếp nhiều lần không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường. Theo đó, tháng 6/2013, Đội 6, Phòng cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội, đã tiến hành kiểm tra công tác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường với phòng khám Đa khoa Thanh trì, Hà Nội (nay là phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội).
Qua quá trình kiểm tra, Phòng khám này mắc nhiều lỗi về cam kết bảo vệ môi trường nên đã bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì hành vi trên.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)