Lỡ chuyến xe, vợ quay về, phát hiện sự thật động trời ngay tại nhà

Google News

Thủy trở về nhà với dự cảm không lành. Rồi cô thấy không khóa, cô đẩy cửa bước vào thì thấy đôi giày cao gót của nữ giới ở ngay sảnh vào...

Người ta cứ ngỡ rằng có vợ đẹp, con ngoan, gia đình kinh tế đàng hoàng, khá giả thì chẳng chồng nào ngoại tình. Thế nhưng có một sự thật là "vợ nhà chẳng bằng vợ người ta", những cô gái ngoài kia nếu cho họ lợi ích, họ cũng sẵn sàng ngã vào lòng đàn ông. Và rồi nhiều người đàn ông sẽ vì thế mà tặc lưỡi "mỡ dâng đến miệng mèo mà còn không ăn, thế hóa ra mình có vấn đề sinh lý".
Càng hiện đại, người ta lại càng quên đi giá trị cốt lõi của tình yêu, sự chung thủy dường như đối với đàn ông là một thứ xa xỉ. Thủy thường hỏi chồng: "Anh có yêu em không?". Tuấn luôn mỉm cười nhìn vào mắt cô, đáp lại: "Em hỏi nhiều quá, tất nhiên là có".
Nhắc đến Tuấn, một người đàn ông thành đạt, sở hữu khối tài sản khổng lồ sau nhiều năm cố gắng thời trai trẻ. Ngoài 30 tuổi, anh có sự nghiệp ổn định, phong độ ngút trời, được nhiều cô gái bủa vây xung quanh.
Thế nhưng Thủy cũng chẳng kém cạnh. Ở Thủy, người ta thấy sự học thức và xinh đẹp. Đến khi sinh con, cô lại trẻ đẹp hơn xưa, người ngoài nhìn vào thì gật gù nói Tuấn có diễm phúc. Cô vợ vừa trẻ vừa đẹp lại biết cách chiều chồng như thế thì đàn ông như Tuấn ngoại tình thế nào được. Nhưng nói là vậy, lường sao được cuộc đời, đàn ông mà, trái tim bao giờ cũng ẩn chứa sự tham lam, nó chỉ không ngoại tình khi đàn ông biết kiềm chế dục vọng.
Ảnh minh họa. 
Cuộc sống hôn nhân của Tuần và Thủy êm đềm lắm. Một vài lần, Thủy thấy trên mạng đưa tin những vụ ngoại tình, đánh ghen và những mối tình tay ba đầy nghiệt ngã, cô giật mình nói với chồng: "Sau này nếu không muốn yêu em nữa, nếu anh có ý định ngoại tình thì cứ bảo em, để em tự động đi, đừng làm chuyện sau lưng em làm gì cho mệt".
Nghe vợ nói như vậy, Tuấn đùng đùng quát lớn: "Cả đời này anh chẳng làm chuyện sau lưng em, toàn xem mấy cái linh tinh trên mạng rồi nghĩ vớ vẩn". Anh nói thế, rồi giận vợ liền mấy ngày. Thủy thấy vậy trong lòng cũng cảm thấy vui vui. Có một người chồng biết nghĩ như vậy, cô đã mãn nguyện lắm rồi, còn đòi hỏi gì thêm nữa?
Thấm thoắt thời gian trôi, cô làm đến chức trưởng phòng. Việc nhà bận bịu nên Thủy gửi con về quê cho để bà ngoại trông cháu giúp. Hai vợ chồng lại bận bịu với công việc của riêng mình, thỉnh thoảng mới có những bữa cơm chung quây quần. Mỗi lần như thế, không khí gia đình không còn những niềm vui như lúc trước. Nghĩ rằng chồng bận công việc nên mệt mỏi, Thủy cùng không hỏi han gì nhiều.
Sau đợt đi công tác hơn 1 tuần, Tuấn chở về nhà với tâm trạng vui vẻ khác hẳn bình thường. Thủy ngỏ ý về quê để đón con lên thành phố mấy hôm nhân lúc bé còn nghỉ hè. Tuấn hơi suy nghĩ rồi đồng ý tắp lự.
Sáng thứ Bảy hôm ấy, Thủy thức dậy nhưng không đánh thức chồng mà tự gọi xe taxi chở mình ra điểm bắt xe khách. Nào ngờ tắc đường khiến xe taxi vừa chạy đến nơi thì xe khách đã đi được một lúc. Hơi khó chịu trong lòng vì đó là chuyến xe duy nhất trong buổi sáng, Thủy lại thuê xe quay ngược trở về.
Ảnh minh họa. 
Mất nhiều thời gian mà không được gì, Thủy đưa tiền trả taxi rồi bước xuống xe thì đã thấy ô tô của chồng mình đỗ ngay bên đường. Trong lòng cô nghĩ không biết có việc gì mà anh rời nhà sớm thế, trong khi hôm nay là ngày nghỉ.
Thủy trở về nhà với dự cảm không lành. Rồi cô thấy không khóa, cô đẩy cửa bước vào thì thấy đôi giày cao gót của nữ giới ở ngay sảnh vào. Thủy cố trấn tĩnh lại nhưng không thể phủ nhận trong lòng cô đang rất hoang mang.
Thủy vội vàng chạy vào phòng khách thì nhìn thấy cảnh động trời ngay trước mắt. Chồng cô và một cô gái trẻ nào đó đang ôm ấp nhau với bộ đồ đã bung cả cúc áo. Cô chết chân nhìn cả hai người, chiếc túi xách rơi xuống sàn. Cô hét lên đầy đau đớn: "Hai người đang làm gì thế này?"
Tuấn và cô gái trẻ giật mình nhìn cô, luống cuống mặc lại quần áo. Anh vừa cài lại cúc áo vừa nhìn vợ, mặt cắt không còn giọt máu.
Thủy bật cười nhìn chồng: "Tôi bảo anh thế nào? Đừng làm chuyện gì sau lưng tôi. Nếu muốn ly hôn, anh chỉ cần nói một câu – anh chán tôi - vậy là đủ. Anh từng hứa sẽ không bao giờ làm thế với vợ anh. Nhưng nếu hôm nay tôi không lỡ xe về quê, tôi sẽ bị anh lừa đến bao giờ nữa?"
Giọt nước mắt của Thủy vô thức rơi xuống, cô dùng tay quệt ngang nước mắt rồi chua chát nói. "Hai người cứ tự nhiên đi, tôi đi dọn đồ để lát về quê với con, sang tuần chúng ta ly hôn".
Tiếng nói của Thủy văng vẳng lại bên tai của Tuấn. Anh ôm đầu đầy ân hận. Anh không biết tại sao mình lại rơi vào vòng xoáy ngoại tình chóng vánh kể từ chuyến công tác, không biết tại sao lại tự mình dùng tay phá nát hạnh phúc gia đình? Anh có thể còn cơ hội sửa chữa lỗi lầm không? Anh cũng không biết nữa…
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)