Liệu pháp miễn dịch tự nhiên tại Bệnh viện Vinmec Times City

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên, liệu pháp miễn dịch tự nhiên điều trị ung thư đã đến Việt Nam, tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Đây là phát minh y học tiêu biểu điều trị ung thư do các chuyên gia y tế hàng đầu Nhật Bản chuyển giao cho Vinmec cùng với các phương pháp mới trong phẫu thuật tiêu hóa – gan mật; chuyên khoa răng hàm mặt … diễn ra trong tháng 1/2016.
Hy vọng mới của bệnh nhân ung thư
Là một trong những phát minh y học tiêu biểu, liệu pháp miễn dịch tự nhiên điều trị ung thư đã mở ra cơ hội mới cho các bệnh nhân ung thư khắp thế giới. Nắm bắt được sự ưu việt của phương pháp này, vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã mời các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ.
GS Terunuma, Giám đốc Viện liệu pháp sinh học Nhật Bản (người ngồi giữa) chia sẻ kinh nghiệm điều trị ung thư bằng miễn dịch tự nhiên tại Vinmec ngày 8/1/2016. 
“Đây là một phương pháp điều trị ung thư an toàn. Trong 16 – 17 nghìn bệnh nhân được điều trị với phương pháp này trong vòng 5 năm, từ 2008 – 2013 tại Nhật, chỉ ghi nhận 0,024% bệnh nhân bị các tác dụng không mong muốn là ho, khó thở nhẹ. Không chỉ áp dụng điều trị bệnh nhân ung thư sau xạ trị và phẫu thuật để phòng tránh tái phát, phương pháp này có thể sử dụng với cả những người khỏe mạnh muốn ngăn ngừa ung thư” - GS Terunuma, Giám đốc Viện liệu pháp sinh học Nhật Bản chia sẻ tại hội thảo “Điều trị ung thư bằng tế bào miễn dịch giết tự nhiên và Lympho T gây độc” thu hút đông đảo giới chuyên môn ngày 8/1 vừa qua.
 GS Terunuma (người bìa trái) cùng các bác sĩ Bệnh viện Vinmec Times City tư vấn cho khách hàng về phương pháp miễn dịch tư thân điều trị ung thư. 
Trước khi nhận sự chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm điều trị bằng liệu pháp tế bào miễn dịch, Vinmec Times City đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngay từ tháng 6/2014, với sự hợp tác với các chuyên gia Nhật Bản, Vinmec đã trang bị cơ sở vật chất, thiết bị và đào tạo nhân lực để có thể sớm áp dụng phương pháp điều trị ung thư tiên tiến này.
“Vinmec đã hoàn toàn sẵn sàng về kỹ thuật áp dụng liệu pháp tế bào miễn dịch điều trị những ca ung thư đầu tiên”, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City khẳng định. Là bệnh viện tiên phong nghiên cứu áp dụng phương pháp mới, Vinmec đã mở ra lựa chọn mới, đem lại hy vọng cho người bệnh ung thư tại Việt Nam, thay vì phải xuất ngoại để được điều trị bằng phương pháp này.
Khám chữa bệnh theo chuẩn quốc tế cùng chuyên gia
Liệu pháp chữa ung thư theo phương pháp mới chỉ là một trong nhiều hoạt động hợp tác, chuyển giao công nghệ đang được Hệ thống Y tế Vinmec triển khai trong năm 2016.
Chiều 18/1/2016, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã ký hợp tác trong lĩnh vực ngoại tiêu hóa với Trung tâm hỗ trợ Y tế quốc tế Nhật Bản (IFMS). 
Để hiện thực hóa chiến lược tăng cường hợp tác quốc tế, đón đầu các công nghệ điều trị tiên tiến nhất, ngày 18/1, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Trung tâm hỗ trợ Y tế quốc tế Nhật Bản (IFMS) đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo, nâng cao kỹ thuật chẩn đoán, điều trị các bệnh lý gan mật và ung thư tiêu hóa. Theo đó, IFMS sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Vinmec Times City thành lập Trung tâm dịch vụ hoàn hảo điều trị các bệnh tiêu hóa – gan mật, trong tương lai sẽ là chuyển giao kỹ thuật ghép gan.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã hoàn toàn sẵn sàng về kỹ thuật áp dụng liệu pháp tế bào miễn dịch điều trị những ca ung thư đầu tiên”. 
Trước đó, ngày 14/1, Cty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cũng đã ký biên bản hợp tác với Cty TNHH Dental Support – Cty đi tiên phong hàng đầu tại Nhật cung cấp toàn diện các dịch vụ trong lĩnh vực nha khoa, bao gồm việc nghiên cứu, sản xuất vật liệu nha khoa cao cấp. Cty Dental Support sẽ cử các bác sĩ nha khoa Nhật Bản có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm sang làm việc tại Vinmec Times City. Trung tâm Nha khoa kỹ thuật cao Vinmec & DS Nhật Bản cũng sẽ được thành lập nhằm cung cấp tới khách hàng các dịch vụ chăm sóc răng toàn diện và cao cấp với chi phí hợp lý nhất. Trong đó, nổi trội là trồng răng giả bằng phương pháp tối ưu nhất hiện nay là cấy ghép Implant. Phương pháp này sử dụng phần mềm hướng dẫn nên đảm bảo độ chính xác cao, thực hiện trong thời gian ngắn và ít xâm lấn nhất.
“Đem đến dịch vụ khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng với các chuyên gia hàng đầu” luôn là tôn chỉ hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Với sự đầu tư bài bản cơ sở vật chất và trang thiết bị; thông qua hợp tác quốc tế để cập nhật kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới, từ khi đi vào hoạt động, Vinmec đã khẳng định luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng, tin cậy và ngang tầm quốc tế tại Việt Nam.
Thăm khám với bác sĩ ung bướu hàng đầu Singapore tại Vinmec Times City
Từ ngày 31/1 – 2/2, Đoàn chuyên gia Ung bướu Singapore nổi tiếng thế giới (SOC) sẽ có chuyến thăm & làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Trong khuôn khổ chương trình này, TS Wenson Hsieh (Giám đốc điều hành SOC) – chuyên gia dày dạn kinh nghiệm điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư đầu mặt cổ, hạch/lympho, gan, máu sẽ có buổi hội thảo “Cập nhật những tiến bộ về điều trị ung thư”, tư vấn hỏi đáp trực tiếp cho bệnh nhân và người nhà vào buổi chiều 31/1; khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân ung thư vào trong ngày ½ và sáng 2/2. Quý khách muốn tham gia hội thảo và thăm khám với bác sĩ Wenson Hsieh có thể đặt hẹn theo điện thoại: 04.39473556. Người bệnh nhân sẽ khám sàng lọc với bác sĩ ung bướu của Vinmec trước khi thăm khám với TS Wenson.
PV

Bình luận(0)