Liên tục nôn ra máu, cô gái choáng váng khi biết nguyên nhân do ăn lẩu

Google News

(Kiến Thức) - Choáng váng trước kết quận của bác sĩ, cô gái trẻ sợ hãi và cho biết, bản thân cô không bao giờ nghĩ rằng ăn lẩu lại khiến mình bị loét thực quản, nôn ra máu. 

Mùa đông lạnh lẽo rất phù hợp để ăn lẩu, sự kết hợp này được nhiều người yêu thích, coi như một trong những hưởng thụ của cuộc sống. Thế nhưng ăn lẩu quá nhiều mà không chú ý, rất có thể dẫn đến những hậu quả chẳng ai ngờ.
Mới đây, một cô gái ở Trung Quốc sau khi ăn lẩu bất chợt cảm thấy đau họng và tức ngực đồng thời khi nuốt, cô cũng cảm thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu lạ lùng.
Nghĩ rằng những triệu chứng này có thể là do nuốt phải cục xương nào đó, làm xước cổ họng, cô không mấy để ý.
Đến ngày hôm sau, tình trạng đau đớn tăng thêm, chỉ nuốt nước miếng cô gái cũng đau đớn khó chịu. Đến khi nôn ra máu, cô gái mới kinh sợ vội vàng đến bệnh viện để khám chữa.
Lien tuc non ra mau, co gai choang vang khi biet nguyen nhan do an lau
Ảnh minh họa. 
Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết, cô gái bị loét thực quản. Vết loét dài tới 22cm, chảy máu và viêm nhiễm. Không chỉ thế, cô gái còn bị viêm dạ dày kèm trào ngược mật. May mắn đến bệnh viện kịp thời, tình trạng vẫn có thể cứu trị.
Theo bác sĩ, có thể do cô gái đã ăn quá nhiều lẩu, dùng nhiều đồ nóng, trong quá trình lại nhai nhanh nuốt vội, khiến thực quản bị tổn thương. Về lâu dài, nếu không chữa trị có thể dẫn tới bị ung thư thực quản.
Choáng váng trước kết luận của bác sĩ, cô gái trẻ sợ hãi và cho biết, bản thân cô không bao giờ nghĩ rằng ăn lẩu lại khiến mình bị loét thực quản, nôn ra máu. Từ giờ cô sẽ chú ý đến chuyện ăn uống của mình hơn.
Tìm hiểu được biết, có nhiều nguyên nhân gây ung thư thực quản như nhai trầu, hút thuốc, uống rượu... Bên cạnh đó, việc ăn uống thiếu vitamin, khoáng chất lâu dài, ăn nhiều thực phẩm có chứa nitrosoamines, uống quá nhiều axit tannic hoặc ăn quá nhiều đồ nóng cũng có thể dẫn tới việc ung thư thực quản.
Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), nhiệt độ của thức ăn cao hơn 65 độ C sẽ khiến nguy cơ ung thư thực quản sẽ tăng lên.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)