Liên tiếp 7 ca dương tính Covid-19 mới: 4 người ở Hà Nội, 3 người ở Hải Dương, Bắc Ninh, TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Đến 21h ngày 18/3, Bộ Y Tế đã công bố thêm 7 ca bệnh Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc tại Việt Nam lên 75 trường hợp. Trong đó,  4 người ở Hà Nội, 1 ở Hải Dương, 1 ở Bắc Ninh và 1 ca ở TP.HCM.

Đến 21h ngày 18/3, Bộ Y Tế đã công bố thêm 7 ca bệnh Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc tại Việt Nam lên 75 trường hợp.
Bệnh nhân thứ 69: nam, 30 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú tại Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. BN nhập cảnh Nội Bài ngày 13/03/2020 trên chuyến bay SU290. Từ ngày 13/03 – 15/03, BN có đi đến một số điểm tại Hà Nội. Ngày 15/03 bệnh nhân có sốt, đi đến một số cơ sở Y tế, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại đây, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân thứ 70: nam, 19 tuổi, địa chỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/03/2020 trên chuyến bay TK164. BN và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang được điều trị cách ly tại đây, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân thứ 71: nữ, 19 tuổi, địa chỉ ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/03/2020 trên chuyến bay TK164. BN và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện đang được điều trị cách ly tại đây, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân thứ 72: nữ, 25 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài và là bạn gái của BN60. Sau đó, bệnh nhân có đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15/03, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, đang được cách ly tại đây, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân thứ 73: nam, 11 tuổi, địa chỉ ở Huyện Thanh Miện, Hải Dương. BN về Việt Nam chuyến bay VN0054 ngày 09/03/2020 từ London (Anh) về Hà Nội.
Ngày 13/03/2020, bệnh nhân được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Ngày 17/03/2020, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương gửi lại mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, hôm nay cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Lien tiep 7 ca duong tinh Covid-19 moi: 4 nguoi o Ha Noi, 3 nguoi o Hai Duong, Bac Ninh, TP HCM
 Ảnh minh họa. 
Bệnh nhân thứ 74: nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Lâm Thao, Phú Thọ. BN về Việt Nam trên chuyến bay VN0018 từ Paris vào ngày 16/03/2020. Sau khi xuống máy bay, BN được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh và tiến hành sàng lọc lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bệnh nhân thứ 75: nữ, 40 tuổi, địa chỉ ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 04/3/2020, BN từ Việt Nam sang London - Anh thăm người thân. Ngày 15/3, BN về tới Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không VietnamAirlines số hiệu VN50, số ghế 10E. Khi nhập cảnh, BN chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khoẻ ổn.

Video "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 75 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn và ra viện.
Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)