Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 10 mắc COVID-19 tại Hà Nội

Google News

23h ngày 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo về trường hợp mắc COVID-19 tại quận Hai Bà Trưng. Đây là ca mắc COVID-19 thứ 10 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay.

Theo đó, bệnh nhân là V.H.C (25 tuổi, là F1 của bệnh nhân 962). Bệnh nhân C là nhân viên Chi nhành Ngân hàng Tiên Phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân ở trọ tại phòng 301 nhà số 10, ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Ngày 16/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả RT-PCR do CDC Hà Nội thực hiện cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2..
Lich trinh di chuyen cua benh nhan thu 10 mac COVID-19 tai Ha Noi
Ảnh minh họa. 
Theo báo cáo của CDC Hà Nội về lịch trình của bệnh nhân C trước khi được xét nghiệm COVID-19, bệnh nhân C có tiếp xúc với bệnh nhân 962 vào lần cuối ngày 8/8. Khi biết thông tin bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, bệnh nhân đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8-8, không tiếp xúc gần với ai. Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa rồi mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.
Ngày 16/8, bệnh nhân C được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu RT-PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định kết quả, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh) để điều trị.
Ngay sau khi nhận kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.
Theo kết quả điều tra sơ bộ, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng báo cáo: Không ghi nhận trường hợp F1. Hiện đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân.
Ngoài ra, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao cũng không ghi nhận trường hợp F1. Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.
Theo Hà Nội mới

>> xem thêm

Bình luận(0)