Lén lút xét nghiệm ADN, tôi bàng hoàng vợ không phải mẹ của con

Google News

(Kiến Thức) - Đúng là trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra. Cầm kết quả xét nghiệm ADN trên tay, tôi đích thực là cha đứa trẻ nhưng mẹ nó thì không.

Dù không nói ra nhưng tôi luôn cảm thấy cuộc đời mình là một chuỗi may mắn. Tôi sinh ra trong gia đình khá giả, không quá giỏi giang nhưng tôi thuận lợi thi vào trường tốt, làm ở nơi sang, lương tháng ổn định. Trang - vợ tôi không sở hữu nhan sắc lồng lộn nhưng rất ưa nhìn và biết cư xử. Đặc biệt, ngay đứa con đầu lòng cô ấy đã tặng tôi một thằng cu trắng trẻo, bụ bẫm.
Len lut xet nghiem ADN, toi bang hoang vo khong phai me cua con
 Thật may, dù thấy con không có điểm nào giống mình nhưng tôi chưa bao giờ dày vò vợ. Ảnh minh họa.
Gia đình hạnh phúc là mơ ước của bao người song gần đây tôi luôn cảm thấy bất an trong lòng. Dù rất yêu thương nhưng tôi không khỏi nặng trĩu trong lòng khi có người nói lời chì bấc, hoặc nói oang oang “thằng này con hàng xóm mất rồi, chả có nét nào giống bố”.
Người ta vẫn nói “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Càng lớn, nhìn đi nhìn lại, cậu con trai quý tử càng không có nét nào giống tôi. Vợ yêu thương gia đình như vậy, không lẽ nào cô ấy lại ngoại tình khiến tôi đối diện cảnh ê chề hôm nay? Cảm thấy có lỗi với vợ nhưng tôi không thể không làm mọi việc sáng tỏ.
Trong lòng rối bời, tôi lén lút giấu vợ mang mẫu tóc tới trung tâm xét nghiệm ADN. Hai ngày sau, đọc kết quả khiến tôi hết sức hài lòng - bé Gia Huy đích thực là con tôi. Cảm giác ân hận vì trót nghi ngờ vợ vừa nhen nhóm nhanh chóng chuyển thành kinh ngạc. Thật không thể tin nổi, vợ tôi không phải mẹ đẻ của con. Điều gì diễn ra thế này. Tôi thề chưa bao giờ bóc bánh bên ngoài đến mức có con riêng để vợ “vớt” về nuôi.
Sự thật tày trời tôi không thể giấu mãi trong lòng. Buổi tối hôm ấy, tôi thành thật kể việc mình lén làm sau lưng vợ. Là người hiểu chuyện nên Trang thông cảm cho hành động của tôi. Nhưng chính Trang cũng vô cùng khó hiểu khi đọc kết quả xét nghiệm. Không lẽ có gì sai sót bởi vợ tôi sinh thường, Trang khẳng định trước khi bác sĩ bế Gia Huy đi tắm rửa, em còn kịp nhìn cái bớt đỏ ở chân thằng bé. Con rõ ràng cùng huyết thống với tôi, không thể có chuyện trao nhầm trẻ sơ sinh ở đây được.
Cả nhà tôi được phen rối tung cả lên. Bao nhiêu giả thuyết đặt ra chúng tôi đều không thấy hợp lý. Chỉ đến khi một bác sĩ giải thích, rất có thể bé Gia Huy là kết quả của hiện tượng Chimera. Ở đó, vợ tôi vốn mang song thai, nhưng trong quá trình phát triển, cả hai bỗng hợp thành một. Gia Huy ra đời với cấu trúc gen của hai người nên có đến 2 cấu trúc di truyền, 1 của Gia Huy, 1 của người song sinh. Cũng chính sự rối loạn gen này mà dù là con ruột nhưng lại chẳng giống tôi, có nét giống mẹ nhưng lại chả phải “con” của mẹ.
Được bác sĩ giải thích, tôi thở phào nhẹ nhõm. Trải qua bao rắc rối, tốn tiền của nhưng tận trong tâm mình tôi cảm thấy biết ơn sự cố lần này. Nhờ nó ngay cả khi đứng giữa lằn ranh nghi vợ ngoại tình, tôi biết mình vẫn yêu thương vợ. Tôi cũng trân trọng sự cảm thông của Trang dù biết tôi làm việc lén lút sau lưng cô ấy.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)