Lấy trộm xe được cảnh sát khen, câu chuyện đằng sau rơi nước mắt

Google News

(Kiến Thức) - Camera giám sát cho thấy một người lấy trộm xe điện đi mất, nhưng thay vì bị bắt anh chàng còn được biểu dương. 

Mới đây tại Liên Vân Cảng, Trung Quốc đã xảy ra vụ mất trộm xe điện. Cô Châu cho biết, con gái mình để xe ở cổng trường, vô tình quên chìa khóa vẫn cắm trong xe, đi thẳng vào lớp học. Đến trưa cô bé tan học trở về mới thấy xe đã biến mất. 
Sau khi báo cáo, cảnh sát lập tức kiểm tra camera giám sát, một thanh niên mặc áo trắng, lúc 9 giờ đã phát hiện chiếc xe cắm nguyên khóa, liền lên xe đi mất. Camera chỉ ghi được hình ảnh thanh niên đi đến ngã tư rồi mất hút. 
Lay trom xe duoc canh sat khen, cau chuyen dang sau roi nuoc mat
 
Cảnh sát nhanh chóng gửi hình ảnh của thanh niên kia về đơn vị kiểm tra trên hệ thống. Quả nhiên, thanh niên họ Lưu, đã từng có tiền án tiền sự trộm cắp nhiều lần. 
Cảnh sát vội liên lạc với Lý Dân Soái, người đứng đầu vụ bắt giữ Lưu lần trước, đề nghị hỗ trợ. Thế nhưng thay vì bắt giữ, Lý Dân Soái lại đề nghị biểu dương Lưu. 
Hóa ra hôm ấy, khi đi qua trường học, phát hiện chiếc xe vẫn cắm nguyên chìa khóa, sợ xe sẽ bị ăn trộm,  Lưu đã vội vàng đưa về đồn công an gần đấy tìm người chủ xe. 
Lay trom xe duoc canh sat khen, cau chuyen dang sau roi nuoc mat-Hinh-2
Vậy là sự việc đã nhanh chóng được giải quyết. Điều khiến mọi người kỳ lạ là tại sao từ một người nhiều lần ăn trộm như Lưu, lại trở thành người tốt như vậy? Câu chuyện khiến nhiều người kinh ngạc và không khỏi chua xót. 
Giữa tháng 5, Lưu và Dương vốn là anh em cùng mẹ khác cha, từ Sơn Đông trôi dạt đến đây và bị bắt vì tội trộm cắp. Do tốt nghiệp không có việc làm, gia đình không đoái hoài nên hai anh em rơi vào cảnh bần cùng, túng quẫn sinh làm liều. 
Lúc đấy cảnh sát Lý Dân Soái vừa giận vừa thương, anh sợ rằng nếu để tiếp tục, hai thanh niên sẽ càng lún sâu vào vũng bùn tội ác. Lúc ấy dịch bệnh vẫn còn nhiều, e là cả hai không tìm được việc, Lý Dân Soái thuê một căn  nhà nhỏ cho hai anh em, mua cả khẩu trang, tìm việc cho hai người tại một nhà hàng, ngày ngày qua động viên, giảng giải.
Thái độ tin tưởng của Lý Dân Soái và sự giúp đỡ hết mình của anh đã khiến hai người xúc động và tỉnh ngộ. Cả hai cho biết không ngờ mình lại được cảnh sát đối xử như vậy, họ khai báo hết những việc mình từng làm và hứa sẽ đi con đường khác. Quả thật, hành động của Lưu đã chứng minh cho tất cả, lòng tin đặt đúng chỗ sẽ giúp nhiều người tìm lại được cuộc đời mình. 
Túc Mạch ( Theo HQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)