Lấy kim khâu nằm trong tim bé trai hơn 2 tháng

Google News

Cây kim khâu đâm xuyên vào tim bệnh nhi 13 tuổi khiến em đau thắt ngực, khó thở đến ngất xỉu.

Sáng 26/6, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM, cho biết vừa mổ lấy cây kim khâu trong tim của bệnh nhi 13 tuổi, quê Bình Phước.
Trước đó người thân cho biết bé trai bị cây kim khâu nằm trong gối đâm sâu vào ngực trái. Bệnh nhân cố gắng rút kim thì bị gãy. Vì sợ cha mẹ mắng, bé trai không nói với gia đình. Gần đây, em thường có dấu hiệu đau thắt ngực, nhiều lúc ngất xỉu nên người thân chuyển lên tuyến trên.
Lay kim khau nam trong tim be trai hon 2 thang
 Bệnh nhi 13 tuổi bị một kim khâu đâm vào tim đã ổn định sau khi mổ. Ảnh: Phú Mỹ
Theo bác sĩ Vũ Minh Phúc, Trưởng khoa Tim mạch, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, tỉnh táo nhưng điện tâm đồ có những cơn nhiệt nhanh.
Ê-kíp trực trong đêm nghĩ kim nằm ngoài thành ngực, siêu âm thấy tràn dịch ngoài tim, phẫu thuật mở ngực vùng bên, mở cơ ngực, song không thấy kim.
Sau phẫu thuật lần 1, các bác sĩ cho bệnh nhi làm các xét nghiệm tìm thấy kim nằm ở vùng tim trái. Hội chẩn nhóm tim mạch, xem xét chỉ định mổ hở, các bác sĩ băn khoăn khi y văn thế giới mới ghi nhận có 30 ca tương tự. Trong đó, 80-90% trường hợp mở lấy kim nhưng vẫn có khả năng sót lại. Các bác sĩ đã quyết định mổ lấy dị vật, do tim càng co bóp kim sẽ đi sâu vào trong để lâu hậu quả khó lường hơn.
Bác sĩ Nguyễn Kim Ban, Phó khoa Ngoại tổng hợp, cho hay bác sĩ chỉ cần rạch một đường rất nhỏ lấy dị vật ra khỏi tim thành công. Đầu kim khâu dài 2 cm nằm trong tim thời gian khá lâu, bị rỉ sét nhiều. Sau mổ bệnh nhân cơ bản ổn định, nhịp tim tốt.
>>> Mời quý vị xem video clip: 10 thói quen tốt cho sức khỏe.
Theo Phú Mỹ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)