Lấy 1 lon bia, làm theo cách này để diệt gián

Google News

Ít ai ngờ rằng thức uống yêu thích của cánh màu râu chính là 'ma lực' đối với loài gián, chúng cực kì bị kích thích bởi hương thơm của loại nước này.

Cách diệt gián bằng bia
Nguyên liệu:
- 1 cái chai nhựa/ thủy tinh (lọ rỗng, cổ cao)
- 1 cốc bia
Cách thực hiện:
- Bạn đổ ít bia vào trong chiếc chai đã chuẩn bị sẵn, lắc nhẹ cho dậy mùi để thu hút gián, nhớ mở nắp chai và chờ trong một thời gian. Gián bị hấp dẫn bởi mùi bia sẽ tự chui vào chai và không thể thoát ra được.
Lay 1 lon bia, lam theo cach nay de diet gian
 
- Khi lượng gián trong chai đã nhiều, bạn chỉ cần đậy nắp chặt lại và bỏ vào thùng rác, hoặc cũng có thể giết chúng trước khi vứt đi.
Chú ý: Để diệt trừ được nhiều gián, bạn nên chuẩn bị nhiều chai bia, để chúng ở nhiều góc trong nhà. Đảm bảo chỉ sau một đêm sẽ thấy nhiều gián chui vào khủng khiếp, có khi tới cả vài trăm con (nếu nhà bạn nhiều gián).
Nếu không có sẵn bia, bạn có thể dùng một số cách sau để diệt gián:
- Xà phòng
Bạn có thể diệt gián bằng xà phòng theo 2 cách sau:
+ Cho 1 ít xà phòng vào bát hoặc đĩa nhỏ để ở chân tủ, kệ bếp, lũ gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.
+ Hòa nhiều xà phòng vào nước và phun trực tiếp vào lũ gián. Hầu hết lũ gián sẽ chết vì xà phòng khiến chúng ngạt thở.
- Tía tô
Muốn đuổi hết gián đi, bạn hãy chuẩn bị hỗn hợp đường và tía tô. Xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3 -14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn.
- Vỏ cam, vỏ chanh
Bạn hãy tích lại vỏ cam, chanh đã dùng rồi đem đi phơi khô, để ở tủ bếp. Hương thơm của cam, chanh không chỉ đem lại mùi thơm mà còn khiến gián sợ hãi, bỏ chạy.
- Phèn chua
Bạn có thể dùng nước nóng làm tan phèn chua, lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua lau nhà. Đến khi sàn khô lại, nước phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà khiến gián, kiến sợ sệt mà bỏ đi
- Dung dịch bạc hà + muối
Chị em có thể tự tạo dung dịch đuổi gián bằng những vật liệu tự nhiên như bạc hà và muối. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại nơi gián hay lui tới, gián không ưa mùi bạc hà nên chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ "địa bàn".
- Dùng bột baking soda
Một trong số những cách đuổi gián khá hiệu quả và tiết kiệm đó là dùng bột baking soda hay bột muối nở. Trộn bột banking soda với ít bột bánh, hoặc đường để dụ gián ăn, sau đó gián sẽ trương phình bụng vì phản ứng với baking soda mà chết.
Lưu ý: Bạn tuyệt đối không nên sử dụng dép hay các vật dụng khác trong nhà để đập gián, bởi khi đó các loại vi khuẩn, tế bào gây bệnh, ký sinh trùng trên cơ thể gián, cùng với đó là những chất bẩn từ phân hay ruột gián sẽ phát tán trực tiếp vào không khí, nếu chẳng may hít hay nuốt phải sẽ mắc các bệnh nguy hiểm như kiết lỵ, thương hàn, hen suyễn,…
Theo Vũ Ngọc/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)