Lập hội đồng chuyên môn vụ chẩn đoán sai, bệnh nhân tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Ngành y tế sẽ lập hội đồng y khoa xác định nguyên nhân bệnh nhân tử vong trong vụ bác sĩ chẩn đoán sai bị người nhà bệnh nhân tố tắc trách ở Đồng Tháp.

Liên quan tới vụ bệnh nhân tử vong, người nhà tố bác sĩ chẩn đoán sai xảy ra ở Bệnh viện đa khoa Lai Vung, Đồng Tháp, lãnh đạo bệnh viện này cho biết: Thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định chính thức nguyên nhân bệnh nhân tử vong. Tuy nhiên theo nhận định ban đầu từ diễn biến bệnh, có thể bệnh nhân tử vong do hội chứng não cấp.
Vụ bác sĩ chẩn đoán sai  sẽ lập hội đồng y khoa. Hình ảnh minh họa.
Liên quan tới việc người nhà tố bác sĩ chẩn đoán sai khiến bệnh nhân tử vong và việc bệnh viện không cho bệnh nhiên chuyển viện khi tình trạng chuyển biến xấu giám đốc bệnh viện đa khoa Lai Vung cho biết: Hội chứng não cấp và bệnh nhiễm trùng tiêu hóa mà bệnh viện chẩn đoán ban đầu cho bệnh nhân Kiều có những triệu chứng chung giống nhau nên có thể bác sĩ tiên lượng bệnh chưa đúng.
Một số người thiếu kinh nghiệm dễ nhầm lẫn giữa hai bệnh này. Thời điểm đầu cứ tưởng bệnh nhân này bị nhiễm trùng tiêu hóa, nằm trong khả năng chữa trị của bệnh viện nên chưa cho chuyển viện. Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân diễn biến quá nhanh, bệnh viện không tiên lượng được.
Bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn để đánh giá đúng sai trong vụ việc, thông tin đến người nhà bệnh nhân về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Kiều.
Trước đó theo đơn tố cáo "bác sĩ chẩn đoán sai khiến bệnh nhân tử vong" của gia đình bệnh nhân Lăng Thị Thúy Kiều 38 tuổi, ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung, Đồng Tháp: Bệnh nhân này nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung ngày 25/3 với các triệu chứng ban đầu là nhức đầu, chóng mặt, nôn ói.
Sau khi nhập viện bệnh nhân Kiều được cho làm các xét nghiệm. Kết quả bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân này bị nhiễm trùng tiêu hóa và cho thuốc uống.
Thời điểm nhập viện chị Lăng Thị Thúy Kiều vẫn có thể đi đứng, nói chuyện bình thường với người nhà. Tuy nhiên 1 ngày sau khi nhập viện thì tình trạng diễn biến xấu đi, bệnh nhân Kiều có những triệu chứng trở nặng như mắt nhắm lịm, không nói chuyện, không tự ăn uống được.
Gia đình bệnh nhân đề nghị bệnh viện cho người bệnh chuyển viện nhưng không được đồng ý. Tới chiều ngày 26/3 bệnh nhân này mới được chuyển viện sang Bệnh viện đa khoa Sa Đéc và tử vong trước khi đến bệnh viện.
Bức xúc trước việc người thân tử vong, gia đình đình bệnh nhân Lăng Thị Thúy Kiều đã khiếu nại và yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung và các ngành chức năng cần sớm xác định rõ nguyên nhân khiến chị Kiều tử vong.

Mời các bạn xem video: Bác sĩ bị bệnh nhân đánh (Nguồn: Youtube)
Ngọc Nga (TH)

Bình luận(0)