Lãnh đạo BV Bạch Mai: "Chưa thể khẳng định có lây nhiễm chéo"

Google News

Đó là thông tin được ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội chiều 27/3, ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi có thông tin của bệnh nhân 133 nhiễm Covid-19, BV đã ngay lập tức cho xét nghiệm tất cả những người liên quan.
Kết quả, một bệnh nhân nằm cùng khoa với BN133 và con dâu của người này được xác định lần lượt là BN161 và 162. Trong đó, ca bệnh 161 xét nghiệm dương tính rất rõ ràng, còn BN162 có "kết quả dương tính yếu ớt, thời gian lên dương tính chậm và lượng virus trong cơ thể rất thấp".
Lanh dao BV Bach Mai:
Ảnh minh họa 
Ông Hùng nhận định, có 2 trường hợp đối với BN162. Hoặc là do mới nhiễm, hoặc là đã nhiễm nhưng trong giai đoạn thoát triệt (giai đoạn khỏi bệnh). "Kết quả định lượng về kháng thể cho thấy rõ thời gian nhiễm đã rất lâu".
Rà soát lại lịch trình và thời gian của bệnh nhân 133, bác sĩ Hùng khẳng định, rõ ràng Bạch Mai có 2 ổ dịch: 1 ổ là 2 cô diều dưỡng, không liên quan tới ổ thứ 2 gồm 3 bệnh nhân nằm một phòng. Sơ đồ dịch tễ hình dung ra là cô con dâu nhiễm trước, rồi sau đó bà mẹ nằm cùng giường với bệnh nhân 133, nên thành ra cả 3 người đều nhiễm virus.
Ông Hùng khẳng định, tính đến nay chưa thể khẳng định có lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Còn đối với đáp ứng miễn dịch, thì chưa rõ ràng.
"Trong cộng đồng có ca bệnh, nhưng không sàng lọc bằng đường xét nghiệm. Cho nên, cô con dâu hoàn toàn chưa có biểu hiện lâm sàng. Như vậy cô này đã nhiễm trong cộng đồng, thoát triệt rồi, không phải nhiễm ở BV Bạch Mai", ông Hùng cho biết.
Theo Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)