Lạnh bàn chân - dấu hiệu bệnh tim mạch

Google News

Thường xuyên bị lạnh bàn chân, chuột rút, vết thương khó lành, móng chân biến dạng, đổi màu... là các dấu hiệu cảnh báo hệ tim mạch của bạn suy yếu.

1. Ngón chân sưng và tấy đỏ
​Theo Boldsky, axit uric tích tụ trong các ngón chân có thể là nguyên nhân của hiện tượng sưng, tấy đỏ và đau nhức các ngón chân. Đây là dấu hiệu rõ nhất của bệnh gout - căn bệnh thường gặp ở nam giới tiêu thụ nhiều chất đạm, bia rượu. Ngoài ra, viêm, các vết thương nhiễm trùng cũng có thể gây ra hiện tượng này.
Móng chân biến dạng, cong vênh... là dấu hiệu rối loạn tuần hoàn máu. Ảnh: Boldsky. 
2. Lạnh chân
Khi tuyến giáp suy yếu, có thể dẫn tới hiện tượng lạnh bàn chân kèm triệu chứng rụng tóc, khô da và chóng mặt. Ngoài ra, người nghiện thuốc lá, người bị huyết á​p cao và bệnh tim cũng thường cảm thấy lạnh chân tay, do lương máu lưu thông đến các bộ phận này giảm.
3. Hoại tử ở chân
Đôi khi, các vết thương bất thường xuất hiện ở chân như vết xước, tróc da, viêm nhiễm có thể liên quan đến bệnh tiểu đường. Căn bệnh này khiến lưu lượng máu đến các chi giảm, làm tổn thương khó lành, các tế bào dần bị hoại tử và nhiễm trùng. Nếu bạn gặp tình trạng này, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra lượng đường huyết và chuẩn đoán bệnh tiểu đường sớm.
4. Rụng lông ở các ngón chân
Các bệnh đường tim mạch như cholesterol cao, hẹp thành mạch máu, rối loạn tuần hoàn máu... có thể giảm lượng máu lưu thông đến tứ chi. Thiếu máu và oxy khiến lông ở các đầu ngón chân yếu và rụng dần. Khi gặp hiện tượng này, bạn cần thay đổi chế độ ăn và kiểm tra sức khỏe để phát hiện và điều trị sớm các bệnh tim mạch.
5. Chuột rút
Hiện tượng chuột rút ở chân là dấu hiệu đáng báo động về tình trạng suy dinh dưỡng, mất nước và các vấn đề thần kinh. Nếu thường xuyên bị chuột rút bạn nên chú ý cân đối chế độ ăn, bổ sung thực phẩm giàu canxi, magie, kali và uống nhiều nước mối ngày.
6. Móng chân biến dạng
Khi ngón chân, móng chân của bạn có dấu hiệu thay đổi hình dạng như bị méo, móng chân cong vênh, kèm kèm triệu chứng khó thở, rối loạn nhịp tim, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tim, phổi. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do rối loạn hô hấp, hệ tuần hoàn kém có thể dẫn đến máu kém lưu thông. Các chi không được cung cấp đủ oxy và máu để hoạt động bình thường.
7. Móng chân đổi màu vàng
Nhiều người thường gặp hiện tượng móng chân, móng tay dày lên và chuyển thành màu vàng hoặc sẫm màu kèm mùi hôi, vết tróc lở. Các bác sĩ cảnh báo, đây là dấu hiệu của bệnh nấm móng. Chúng ít gây đau đơn nhưng có thể lan nhanh và gây mất thẩm mỹ.
Theo Zing News

Bình luận(0)