Lần nào về quê chị dâu cũng kiểm tra tủ lạnh nhà mẹ chồng

Google News

Chỉ khi nghe lén được cuộc cãi vã giữa chị dâu và anh trai, tôi mới biết toàn bộ tâm cơ của chị ta.

Bố mẹ tôi sinh được 3 người con, tôi là em gái út, trên tôi có 2 anh lớn. Cả hai người họ đều đã lấy vợ. Gia đình nhà anh cả tôi khá giả lắm, hơn hẳn 2 em ở dưới quê. Ngày xưa anh ấy được bố mẹ dạy dỗ nghiêm khắc và chính bản thân anh cũng có chí tiến thủ, do đó cố gắng lên thủ đô lập nghiệp với hi vọng đổi đời.

Ngược lại, tôi và anh thứ chỉ mưu cầu cuộc sống bình yên nên đã lựa chọn ở lại quê, xây nhà gần bố mẹ để tiện chăm sóc, chạy qua chạy lại. Tuy đúng là cuộc sống ở quê có hơi thiếu thốn chút nhưng vì anh trưởng nhà tôi giàu, sự nghiệp phất lên rất nhanh nên cả gia đình đều được nhờ. Hàng tháng, anh cả gửi về quê tiền phụng dưỡng cha mẹ và cũng có chia cho 2 em, các cháu chút thưởng. Chỉ vài năm sau khi lên thành phố, anh ấy mua được nhà chung cư xịn sò, ô tô... mà chẳng phải vay ai.

Những tưởng một người tài giỏi, có hiếu như anh cả tôi sẽ gặp người phụ nữ tương xứng, đoan trang hiền thục làm vợ, nhưng hình như chị dâu không ưa đằng nội nhà tôi lắm. Cũng không biết phải nói sao, chỉ là tôi cảm thấy thái độ chị thiếu nhiệt tình trong các công việc chung của gia đình như đám giỗ, đám hỏi, liên hoan ăn uống... Chẳng bao giờ chị động tay và nấu ăn, dọn dẹp... Nhưng bởi anh cả giàu, hay cho tiền nên nhà chúng tôi cũng không gay gắt đòi hỏi, bắt ép chị ấy làm thế.

Lan nao ve que chi dau cung kiem tra tu lanh nha me chong

Ảnh minh hoạ.

Quả nhiên tôi đã không nhìn lầm người. Tôi còn nghe rõ mồn một từng lời chị ta sỉ vả chồng "Hàng tháng anh đã gửi tiền về rồi lại còn đem biếu yến sào cơ à? Đồ ngon xa xỉ như vậy không thích hợp gửi về quê đâu. Thà đưa đây làm quà tặng bạn bè trên thành phố thì hơn! Đã thế còn lén lút gửi đồ về cho bố mẹ, tôi thật chẳng ngờ đấy!"

Lúc này tôi mới hiểu vì sao anh cả luôn phải lén lút gửi tiền, biếu quà, chắc vì chị dâu quá kẹt sỉ và hay để ý đây mà! Giờ tôi nên làm gì đây, có nên mách chuyện này cho mọi người trong gia đình không? Dẫu sao tiền bạc cũng là anh cả tôi làm ra mà, tại sao chị ta lại ích kỷ như thế chứ!

 
Theo M.B/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)