Lần đầu ra mắt bị coi như giúp việc và màn “trả đũa” gây tranh cãi

Google News

"Mẹ mình có hỏi thăm tình hình buổi ra mắt thế nào mình cũng chẳng ngần ngại mà kể hết. Mẹ khuyên nên chấm dứt mối quan hệ nhưng tự nhiên mình lại nghĩ ra 1 cách...", cô gái kể.

Tình huống ra mắt nhà bạn trai , nhà chồng tương lai thường tạo ra những câu chuyện hài hước dở khóc dở cười. Nó cũng giống như 1 cơ hội để cô gái ấy xác định xem có nên gắn bó với người đàn ông này cả đời. Và cũng là dịp để anh chàng kia xem vợ tương lai của mình đảm đang, khéo léo đến đâu.
Mới đây, 1 cô gái tên N.T tâm sự về ngày ra mắt đầy sóng gió của mình. Câu chuyện như sau:
"Mình và người yêu quen biết cũng vài năm rồi nhưng chính thức yêu thì mới được hơn 1 năm. Hôm vừa rồi anh bảo bố anh ốm nên nhân tiện đưa mình về chơi thăm nhà luôn. Cũng xác định tương lai lâu dài với nhau nên mình đồng ý.
Lan dau ra mat bi coi nhu giup viec va man “tra dua” gay tranh cai
 Ảnh minh họa
Lúc đến mình có mua 1 lẵng hoa quả rất tươi. Nhưng chỉ vừa bước vào nhà đã thấy không khí tất bật trước giờ cơm tối của nhà anh. Bố anh mặt lạnh như băng còn mẹ anh vừa thấy mình đã cười đon đả sai việc luôn: 'Vào bếp phụ bác với muộn quá rồi'.
Lúc ấy là 6h chiều, mình đoán anh có nói việc mình sẽ đến chơi mà không hiểu sao nhà anh gần như không có sự chuẩn bị nào hết.
Nấu nướng xong thì chị gái anh cho 2 đứa bé ăn trước, bọn trẻ biếng ăn nên tiếng quát tháo, tiếng tivi inh ỏi. Mình vào nhà vệ sinh 1 chút mà lúc ra đã thấy mọi người ngồi vào bàn hết cả, chồng mình còn bảo: 'Cứ ăn đi bố mẹ ạ, bạn gái con mỗi lần đi vệ sinh lâu lắm, còn chải chuốt chán'.
Mình tức lắm mà cố nhịn cho hết bữa. Nguyên kiểu ăn cơm không ai gọi mình đã thấy nhà họ mất lịch sự rồi, lại được quả bạn trai vô tư quá đà.
Ăn được bữa cơm chưa ra hồn mẹ anh đã: 'Lát con rửa bát tiện lau luôn cho bác cái bếp nhé, lúc nãy rán cá hơi bắn'. Đến nước này mình muốn bỏ quách cho xong mà không hiểu sao lại cố nhịn làm nốt rồi về khỏi phải trách móc nhau.
Mẹ mình có hỏi thăm tình hình buổi ra mắt thế nào mình cũng chẳng ngần ngại mà kể hết. Mẹ khuyên nên chấm dứt mối quan hệ nhưng tự nhiên mình lại nghĩ ra 1 cách, trước khi chia tay mình phải cho anh ta nếm trải cảm giác của mình.
Vậy là mình giả vờ vui vẻ, 2 hôm sau bảo bạn trai rằng bố mẹ mời anh đến nhà chơi, ăn cơm. Anh ta phấn khởi lắm.
Lúc đầu bố mình cũng sai anh ta vào bếp, hăng hái chẳng được bao lâu thì anh ta bực dọc. Bố mình bảo: 'Nhà bác toàn thế đấy cháu ạ, bác gái bảo phụ nữ là để yêu thôi nên đỡ đần được vợ gì là bác làm tất. Cháu cũng học đi cho quen, truyền thống rể nhà này rồi'.
Xong xuôi mẹ mình dí vào tay hắn ta cái chổi lau nhà rồi cười vui vẻ. Mình nhìn rõ vẻ miễn cưỡng cũng buồn cười lắm. Lúc bạn trai mình đi rửa tay ra thì thấy cả nhà đang ngồi ăn hoa quả vui vẻ anh ta tức ra mặt gọi mình vào bếp cáu kỉnh: 'Bố mẹ em không tôn trọng anh. Anh là khách chứ có phải con ở đâu. Đàn ông mà làm dăm ba cái việc này à. Em vừa phải thôi'.
Thấy bọn mình to tiếng, bố chạy vào gọi anh ta ra uống trà. Đúng là biết người biết mặt mà chẳng biết lòng, anh ta được đà nói thẳng với bố mình: 'Thôi cháu xin phép, ở nhà bác cháu cảm thấy nhọc quá'.
Bố mình làm quả chốt cực bất ngờ khi vỗ vai hắn ta cười nói: 'Cháu ạ, đàn ông hay đàn bà, vợ hay chồng đều có trách nhiệm sống ngang nhau. Mới yêu mà cháu đã không biết trân trọng cô gái sau này sẽ gắn bó với cháu cả đời thì sao ra dáng đàn ông được. Học cách cư xử, tôn trọng người khác trước đi cháu ạ, trước khi đòi hỏi bất cứ điều gì ở người ta'.
Thế là 'toang' luôn 1 mối tình nhưng mình lại vô cùng hả hê".
Câu chuyện của cô gái trên gây ra 1 luồng tranh luận đáng kể. Ai cũng công nhận hành động của đằng trai là quá đáng nhưng cách trả đũa của gia đình cô gái cũng "không phải dạng vừa".
Chẳng thể khẳng định chính xác ai đúng ai sai nhưng đây cũng là 1 bài học lớn cho các cô gái, chàng trai khi xác định chuyện chung thân đại sự. Bởi nghĩ đến hôn nhân là chúng ta phải đối diện với nhiều người, nhiều vấn đề mà không phải lúc nào tất cả cũng hòa hợp với nhau. Thế nên, hãy suy nghĩ thấu đáo và khéo léo, cư xử đúng mực để có xảy ra chuyện gì chúng ta cũng không phải chia tay trong luyến tiếc.
Theo Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)