Làm việc kiểu này chả mấy mà chết

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học cho biết lối sống ít vận động, thói quen làm việc ngồi lì suốt 8 tiếng sẽ tăng cao nguy cơ chết sớm.

Nhóm có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe cao nhất chính là dân văn phòng, công nhân sản xuất.
Do đặc thù công việc nên nhiều người có thói quen làm việc phải ngồi lâu một chỗ, tuy nhiên, việc ngồi lâu một chỗ, thiếu vận động sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường đối với sức khỏe mà ít ai ngờ đến.
Theo nhiều nghiên cứu, người phải ngồi lâu một chỗ ít vận động dễ mắc các bệnh thừa cân, béo phì, bệnh tim mạch, bệnh về xương khớp, bệnh hệ tiết niệu, tiêu hóa kém, bệnh về mắt và gây tổn thương vùng đầu, cổ, cột sống.
Lam viec kieu nay cha may ma chet
 
Ngoài đặc tính công việc ra thì nhiều thói quen xấu của dân văn phòng chính là nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro với sức khỏe.
Bỏ bữa trưa
Nhiều người quan niệm bỏ ăn trưa vì đã ăn sáng cách đó mấy tiếng đồng hồ. Đây là quan niệm sai lầm bởi cơ thể rất cần bữa ăn trưa với đầy đủ dưỡng chất để để đảm bảo sức khỏe. Lá gan hoạt động tối đa vào giữa trưa, dạ dày cũng tiết nhiều chất chua khoảng đúng thời gian này. Do vậy, thiếu bữa ăn trưa chỉ có hại cho cơ thể.
>>>Mời độc giả xem video: "Những thực phẩm giúp cải thiện bệnh xương khớp cho dân văn phòng" tại đây. Nguồn video: YouTube/Cuộc sống hạnh phúc.
 
Liên tục làm thêm giờ
Cơ thể cần phải có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng, đặc biệt là não bộ. Nếu công việc quá áp lực kèm theo việc thường xuyên phải làm thêm giờ sẽ khiến sức khỏe bạn quá tải. Đây chính là một trong những nguyên nhân của rất nhiều bệnh: stress, giảm thị lực do ngồi máy vi tính quá nhiều, đau dạ dày do ăn uống không đúng bữa hoặc qua loa, béo bụng dưới do ngồi nhiều, da sạm và yếu do tác động của máy vi tính; thị lực, khả năng sinh nở giảm...
Mang giày cao gót liên tục
Nhiều người dù ngồi một chỗ vẫn mang giày cao  gót trong nhiều giờ đồng hồ, thói quen này sẽ khiến chân và cột sống chịu áp lực quá lớn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.
Uống nhiều cà phê, nước trà nhưng lại uống quá ít nước lọc
Việc ngồi suốt 8 tiếng trong có điều hòa nhiệt độ sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Tuy nhiên vì không thấy khát nên rất nhiều người quên uống nước. Điều này ảnh hưởng xấu đến chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể, dễ gây ra các bệnh như: sỏi thận, giảm trí nhớ, sỏi đường tiết niệu...
Đeo tai nghe quá lâu
Đây là thói quen này cực nguy hại cho thính lực cần phải sửa nếu bạn không muốn bị suy giảm thính lực.
Tuyết Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)