Làm rõ vụ nhân viên BV Bạch Mai “buôn” điện thoại để bệnh nhân chờ

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 13/6, Bộ Y tế vừa yêu cầu BV Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin nhân viên y tế “buôn” điện thoại để bệnh nhân chờ.

Công văn khẩn từ Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê gửi Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu xác minh thông tin về việc nhân viên y tế "buôn" điện thoại để bệnh nhân chờ. Đồng thời, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định, gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 15/6/2016.
Lam ro vu nhan vien BV Bach Mai “buon” dien thoai de benh nhan cho
 Vụ việc được tố cáo trên mạng xã hội.
Trước đó, hôm 11/6, một tài khoản mạng Facebook đăng thông tin về việc đến khoa Sản (BV Bạch Mai), gặp hai nhân viên y tế đang trong giờ hành chính vẫn liên tục nói chuyện điện thoại, trong khi bệnh nhân xếp hàng đứng chờ. Chủ tài khoản này cũng cho biết đây là lần thứ 2 trong 1 tuần, khi liên tục phải đến khoa Sản, chị bắt gặp nhân viên y tế này nói chuyện điện thoại trong giờ hành chính.
Tài khoản này còn chia sẻ thêm về việc chứng kiến nhân viên y tế có thái độ chưa tốt với một bệnh nhân từ Nghệ An ra khám bệnh. Khi người bệnh không biết, hỏi, thắc mắc nhiều vấn đề, nhân viên này đã gắt gỏng vì bị hỏi lắm và kêu không biết, chỉ biết ở đây thôi.
Mời độc giả xem lại clip "Nhân viên y tế BV K cầm 1 sấp phong bì":
Hồng Nhung

Bình luận(0)