Làm những điều này, phụ nữ đang tiếp tay cho chồng ngoại tình

Google News

Nhiều phụ nữ đổ lỗi cho người chồng bội bạc khi bị phản bội, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu khiến người chồng ngoại tình lại xuất phát từ người vợ. Liệu bạn có đang mắc phải những sai lầm này?

Đàn ông luôn thích cái đẹp, vì thế đừng chỉ đẹp trong thời gian tán tỉnh, yêu đương - Ảnh: minh họa. 
Không còn lãng mạn
Hôn nhân được cho là đam mê và lãng mạn. Thật không may, nhiều phụ nữ đã sai lầm khi tin rằng chồng của họ đã trở thành người thân và không cần phải lãng mạn với chồng mình nữa.
Vài năm sau khi kết hôn, nhiều ông chồng cảm thấy mệt mỏi vì chỉ có họ là người duy nhất cố gắng tạo ra sự lãng mạn, và họ bước ra khỏi căn nhà để tìm kiếm điều đó ở người phụ nữ khác.
''Vua'' cằn nhằn
 
Kiểu phụ nữ ra khỏi nhà thì thôi, về đến nhà lại dễ cằn nhằn đủ thứ chuyện trên đời, từ chuyện con cái bày bừa, cơm nước chưa ai nấu đến chuyện bực tức ở công ty, mặt mày cau có và sẵn sàng chửi con mắng cái… rất dễ khiến chồng chán nản.
Hãy thử tưởng tượng, sau một ngày đi làm mệt mỏi, đáng lẽ ra anh ấy muốn về nhà với nụ cười của bạn, vòng tay của lũ trẻ và một bữa cơm gia đình ấm cúng thì lại phải đối mặt với một tràng bức xúc. Lúc ấy ai còn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống gia đình nữa. Kiểu phụ nữ sống chán nản và tiêu cực khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi và chán ngấy khi ở cùng.
Luôn đổ lỗi
Đàn ông không ngại nhận lỗi và sửa chữa, thế nhưng nhược điểm của các bà vợ là họ thường không biết điểm dừng trong những trường hợp nhạy cảm như thế này. Khi thấy chồng sai, phụ nữ luôn miệng đay nghiến, chỉ trích thay vì khéo léo góp ý, động viên.
Có khi một lỗi nhỏ nhưng họ có thể càm ràm hết cả tuần và mãi mãi bị ghi vào “sổ đen”, hễ có dịp là lại lôi ra tiếp tục chỉ trích… Đàn ông không chịu được sẽ phản ứng lại, nổi giận và la hét. Thế là từ đó những vết nứt trong tình cảm vợ chồngcàng nhân rộng, càng đào sâu, tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 chen chân vào.
Tranh cãi vì những chuyện nhỏ nhặt
Phụ nữ còn có một cái tật cố hữu, đó là thích làm quá mọi chuyện. Họ thường để ý những điều vụn vặt rồi bắt đầu khó chịu. Tích tụ nhiều việc nhỏ sẽ có thể thổi bùng lên thành cuộc cãi vã to. Rất nhiều những xung đột vợ chồng đều bắt nguồn từ những thứ vặt vãnh như vậy. Trong khi đó, đàn ông lại chúa ghét việc để ý những chuyện nhỏ xíu và quan trọng hóa nó lên.
Bị mất sở thích riêng
 
Giống như phụ nữ thích quần áo hay mỹ phẩm, đàn ông thích xem bóng đá hoặc chơi bài với bạn bè. Tuy nhiên, nhiều ông chồng cảm thấy họ không thể tiếp tục được những sở thích với bạn bè bởi liên tục nhận những lời chỉ trích từ vợ.
Sau nhiều năm bị trói buộc, họ tìm thấy một người phụ nữ khác chấp nhận những sở thích này, và sự phản bội xuất hiện.
Không ghi nhận nỗ lực của chồng
Các bà vợ hay thế này, lỗi thì chê dữ lắm nhưng khi chồng làm việc gì tốt thì chẳng bao giờ khen lấy một tiếng và xem đó là điều hiển nhiên. Vẫn biết sự nỗ lực để giữ gìn gia đình là đương nhiên, nhưng đôi lúc bạn cần phải cho đàn ông thấy được sự khích lệ, sự cảm kích và đừng bao giờ tiếc lời cảm ơn.
Nếu trong mắt bạn chỉ mãi thấy lỗi sai mà không ghi nhận sự cố gắng của chồng, dần dà chồng sẽ cảm thấy nỗ lực của mình trở nên vô nghĩa. Đó chính là một trong những lỗi sai khá nghiêm trọng, có thể làm cho bạn đánh mất hạnh phúc hôn nhân.
Ghen tuông khi chồng nhìn người phụ nữ khác
Đàn ông là những sinh vật trực quan, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi họ bị thu hút bởi những người phụ nữ xinh đẹp.
Khi người vợ phản ứng thái quá trước tình huống chồng để ý đến một cô gái lạ, đàn ông không chỉ phật ý mà còn tức giận. Đây cũng là một trong những sai lầm thường gặp của phụ nữ.
Bỏ bê chăm sóc bản thân
Đàn ông luôn thích cái đẹp, vì thế đừng chỉ đẹp trong thời gian tán tỉnh, yêu đương. Ngay cả khi đã là vợ chồng với nhau, phụ nữ cũng nên để ý, chăm chút vẻ bề ngoài của mình, hãy luôn xuất hiện trước mặt chồng thật gọn gàng, thơm tho, xinh đẹp ngay cả khi ở nhà nhé!
Đưa ra quyết định quan trọng mà không thông qua chồng
Theo các nghiên cứu, tiền là vấn đề hàng đầu dẫn đến những bất đồng giữa các cặp vợ chồng. Thậm chí, điều này xảy ra với cả những gia đình khá giả. Và việc cân bằng quyền lực về kinh tế trong gia đình là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ vợ chồng hài hòa.
Cấm vận sex với chồng như một hình phạt
Trong khi phụ nữ thể hiện sự thân mật tình cảm thông qua tình yêu thì đàn ông thể hiện thông qua quan hệ tình dục. Khi bị vợ từ chối "chuyện ấy", trong tâm trí các ông chồng sẽ xuất hiện suy nghĩ "cô ấy coi thường mình".
Nhưng phụ nữ lại mắc sai lầm thường gặp là dùng cách "cấm vận" sex để trừng phạt chồng vì vợ chồng đang giận dỗi bởi một điều gì đó. Hành động này không chỉ khiến đàn ông phật ý mà họ còn có cảm giác tình yêu của vợ đang dần phai nhạt.
Theo An Hoa/Một Thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)