Làm được 6 điều này, khỏe mạnh bước qua mùa Đông lạnh giá

Google News

(Kiến Thức) - Nắm được bí kíp chăm sóc sức khỏe này, bạn sẽ luôn vui vẻ, thoải mái bước qua mùa Đông lạnh giá.

Giữ ấm cơ thể
Việc đầu tiên khi chăm sóc sức khỏe trong mùa Đông là phải giữ ấm cơ thể. Khi nhiệt độ ngoài trời càng giảm, việc giữ ấm cơ thể càng trở nên vô cùng cần thiết. Bạn phải tăng cường thêm quần áo để giữ ấm, ra ngoài mặc ấm, đeo khẩu trang, đi găng tay và đội mũ. 
Giữ cho chân luôn ấm bằng việc đi tất, ngâm chân nước nóng để kích thích tuần hoàn đưa máu xuống gan bàn chân đến các huyệt đạo và kinh lạc của ngũ tạng. 
Những ngày đại hàn, người già, người có bệnh tim mạch, huyết áp cần đặc biệt chú ý các biện pháp giữ ấm cho cơ thể.
 Ảnh minh họa.
Chế độ ăn uống hợp lý
Không nên uống rượu, hút thuốc, không nên làm việc quá sức, ăn nhiều thực phẩm tính ấm, hạn chế ăn thực phẩm tính lạnh. Đảm bảo cân bằng âm dương trong cơ thể.
Duy trì một tinh thần tốt
Tâm trạng luôn vui vẻ, phấn chấn sẽ là cách giúp bạn luôn dồi dào tinh thần
Vận động hợp lý
Vận động hợp lý là cách giúp cơ thể tăng cường khả năng kháng lạnh. Đông y cho rằng, ra nhiều mồ hôi sẽ khiến cơ thể hao phí tinh khí lớn.Vì thế, mùa Đông không nên vận động quá mạnh, nên chọn những bộ môn nhẹ nhàng như tập yoga, tập thiền, tập thái cực quyền...
Bổ sung dương khí
Vạn vật sinh trưởng nhờ vào ánh thái dương, mùa Đông ánh sáng mặt trời yếu, dương khí thiếu hụt nên cách đơn giản nhất là tắm nắng để bù khí dương. Tuy nhiên cần phải chú ý để ánh nắng chiếu vào phần lưng vì đây là đốc mạch (một trong tám kỳ kinh bát mạch của cơ thể). Cách tắm nắng rất đơn giản, buổi trưa ngồi bên cửa sổ quay lưng ra cho ánh nắng chiếu vào thì toàn thân sẽ ấm.
Hạn chế chuyện "yêu"
Khi dương khí thiếu hụt hư yếu không nên "yêu" quá nhiều sẽ hại đến thân
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)