Làm điều này nếu không muốn “đột quỵ” ngay trong phòng tập

Google News

Nhiều bạn thường có thói quen đến phòng tập vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn khi cơ thể đang trong tình trạng đói. Điều này thực sự không tốt cho sức khoẻ.

"Chiều nay đi học về tiện đường em vào phòng tập gym luôn, nhưng em không hiểu tại sao toàn thân em bị mệt rã rời và ngất đi lúc nào không biết. Bình thường em đi tập vào buổi tối vẫn thấy cơ thể mình rất bình thường, và tình trạng sức khoẻ của em cũng rất ổn định, không mắc bất kì căn bệnh nào. Em rất lo không biết có phải do mình tập nặng quá hay do bệnh lý gì không?"
Gym được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp Gymnasium có nghĩa là các hoạt động vận động và luyện tập cho cơ thể trong phòng tập. Hiện nay, tập gym đang dần phổ biến và trở thành hoạt động không thể thiếu đối với mọi người đặc biệt là giới trẻ. Với mô hình phòng tập hiện đại, với sự đa dạng về hình thức tập luyện và sự chuyên nghiệp trong hướng dẫn, tập gym đã mang đến nhiều lợi ích hơn những bài tập thể dục thông thường.
Lam dieu nay neu khong muon “dot quy” ngay trong phong tap
Tập gym mang lại nhiều lợi ích cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. 
Bạn muốn có một cơ thể khoẻ mạnh, thân hình quyến rũ đồng thời có thể phòng ngừa các căn bệnh khác nhau thì gym chính là lựa chọn tốt nhất. Theo nghiên cứu, gym có thể mang đến nhiều tác dụng kì diệu đối với sức khoẻ của bạn cùng một lúc như:
Đốt mỡ
Gym được xem là một trong những phương pháp đốt mỡ hiệu quả nhất. Một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng cơ thể sẽ đốt mỡ nhiều nhất nếu người tập kết hợp tập gym với các bài tập rèn luyện tim mạch như cardio, hiit,...
Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị ung thư
Sau khi phẫu thuật và xạ trị, các bệnh nhân ung thư vú thường chịu nhiều tác dụng phụ sau vài tháng hay vài năm sau khi điều trị. Các nhà khoa học cho rằng tập gym có thể làm giảm nguy cơ mắc các những tác dụng phụ này.
Tăng cường đời sống tình dục
Nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu giảm từ sau 30 tuổi, điều này có thể dẫn tới việc gây rối loạn chức năng cương dương, thậm chí là mắc phải các bệnh tim mạch và tiểu đường. Nghiên cứu đã chỉ ra, tập gym không chỉ giúp nam giới trở nên quyến rũ hơn mà còn là cách tốt nhất giúp cơ thể nam giới kích thích testosterone.
Giúp tim khỏe mạnh
Có thể bạn không biết, ngoài việc mang lại vóc dáng "vạn người mê" thì tập gym còn mang lại những tác động tích cực đến huyết áp. Theo Daily Mail, chúng ta sẽ giảm được 40% nguy cơ đột quỵ và 15% rủi ro đau tim nếu tập đầy đủ các nhóm cơ trong cơ thể 3 lần/tuần.
Nhờ những tác dụng tuyệt vời này, Gym trở thành một phương pháp tập thể dục được khuyến khích lựa chọn. Tuy nhiên, có một số trường hợp không hay xảy ra trong quá trình tập khiến cho nhiều người không khỏi lo lắng. Những tai nạn nguy hiểm khi tập gym mang lại thường là chấn thương, căng cơ thậm chí ngất và đột quỵ.
Lam dieu nay neu khong muon “dot quy” ngay trong phong tap-Hinh-2
Tập gym không đúng cách dẫn tới nhiều mối nguy hại hơn bạn tưởng 
Trong trường hợp của bạn, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới bạn bị ngất đi trong khi tập. Ví dụ như bạn tập luyện quá sức so với khả năng của bản thân một cách đột ngột. Theo Hội đồng thể dục Mỹ, tập luyện quá sức có thể gây ra mệt mỏi, mất ngủ và đau cơ mãn tính. Việc đột ngột gánh những chiếc tạ quá nặng cũng làm tăng khả năng mắc bệnh nhiễm trùng, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch thậm chí có thể khiến bạn "ngã quỵ".
Một lí do khác cũng có thể là bạn không ăn nhẹ trước khi tập. Việc bỏ đói cơ thể rồi đi tập dẫn đến nhiều mối nguy hại hơn bạn nghĩ. Bạn hãy nghĩ lại xem hôm đấy bạn đã ăn những gì và có thực sự đủ năng lượng cho bạn không? Năng lượng từ bữa ăn trưa có thể đã cung cấp hết trong buổi chiều của bạn, điều này dẫn tới việc cơ thể bạn suy nhược dẫn tới sự việc trên. Một bữa ăn nhẹ trước khi tập là điều rất quan trọng, nó giúp bạn có đủ năng lượng để theo hết bài tập mà không bị kiệt sức.
Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trước khi tập luyện là một yếu tố quan trọng trong cho dù mục đích đến phòng tập của bạn là gì đi chăng nữa. Tuy nhiên, một điều lưu ý là bạn phải ăn đúng một vài giờ trước khi vào phòng. Bạn có thể lựa chọn cho mình một bữa ăn nhẹ giàu protein để đẩy cơ bắp, ngăn ngừa dị hóa hoặc một bữa ăn nhanh có chứa cả carbs để cung cấp một nguồn năng lượng ổn định trong lúc tập, và nên nhớ không nên nạp chất béo.
Những thực phẩm được khuyến khích lựa chọn sử dụng trước khi vào phòng tập là: trái cây, ngũ cốc, bánh mỳ, trứng, sữa chua hoặc các loại đồ uống ấm.
Theo thethaovanhoa.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)