Làm điều này đảm bảo trong nhà chẳng bao giờ có bóng dáng kiến

Google News

Chỉ cần nắm muối làm điều này đảm bảo trong nhà chẳng bao giờ có bóng dáng con kiến, con muỗi nào ai cũng cần giắt lưng để khỏi phải dùng tới hóa chất.

Lấy nắm muối làm điều này đảm bảo trong nhà bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con kiến, con muỗi nào
Có thể đã dùng muối trong rất nhiều công việc khác nhau, nhưng chắc bạn chưa hề nghĩ tới việc rắc muối quanh nhà. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối quanh nhà mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập.
Cách làm rất đơn giản, trước tiên nên chọn mua loại muối bán theo kg để tiết kiệm chi phí hơn, sau đó, bạn chỉ cần tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa.
Lam dieu nay dam bao trong nha chang bao gio co bong dang kien
Ảnh minh họa. 
Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa kiến trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được. Cũng theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Bởi vậy cách đuổi kiến và mối, việc rắc muối trong nhà, đặc biệt là ở các góc và trong phòng rồi quét sạch đi khi chúng ta chuyển đến nhà mới còn có thể giúp hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước, giúp không khí được thanh lọc, trong lành hơn.
Mời độc giả xem video "Mách bạn tuyệt chiêu đuổi kiến trong lọ đường cực kì hiệu quả". Nguồn Blog Tin:
Dưa chuột
Kiến ghét dưa chuột, vì vậy bạn chỉ cần bỏ vỏ dưa chuột gần chỗ có kiến hay ổ kiến là chúng sẽ tự động bỏ đi hết.
Dùng nước để đánh tan các ổ kiến:
Kiến thường làm ổ trong sân vườn của bạn, để ống nước sát mặt đất và cho nước chảy khoảng 10 phút, bạn có thể xua đuổi kiến ra khỏi tầm mắt đấy!
Hãy nhớ làm việc này thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!
Mẹo khác
1. Sử dụng những loại thực phẩm/ bột
Bạn có thể sử dụng những thực phẩm mà kiến không thích để ở những nơi kiến có thể xâm nhập trong nhà bạn. Điển hình là nghệ, ớt, đinh hương nghiền, dưa leo lát, đất mùn.
2. Sử dụng tiêu
Kiến rất sợ tiêu. Bạn chỉ cần dùng tiêu xay rắc lên kệ bếp, hoặc những nơi kiến trú ngụ. Kiến thấy tiêu sẽ tự di tản hết.
3. Bột ngô
Dùng bột ngô để ngăn chặn kiến là một trong những cách an toàn nhất cho gia đình có trẻ em.
4. Muối
Rắc muối chặn ở đường đi của chúng, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác.
5. Chanh
Vắt một ít nước chanh lên tường, hố, kệ cửa sổ, lỗ, ngưỡng cửa hoặc các chỗ kiến hay lui tới. Bạn có thể rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời khỏi chỗ đó. Hoặc pha hỗn hợp khoảng 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)