Làm chuyện ấy trong thời kỳ kinh nguyệt: Lợi và hại

Google News

Trừ khi bạn không muốn, còn không vẫn có thể 'làm chuyện ấy' trong thời kì kinh nguyệt. Tuy nhiên, quan hệ trong những ngày này sẽ có những cái được và mất nên bạn phải cân nhắc thật kỹ.

“Chuyện ấy” đóng một vai trò quan trọng, không chỉ giúp duy trì hạnh phúc mà còn giữ lửa cho hôn nhân thêm nồng ấm. Mặc dù quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng có thể lạm dụng, cần phải biết tiết chế và áp dụng phù hợp với hoàn cảnh thì vợ chồng mới luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.
Đã là vợ chồng, quan hệ vào ngày đèn đỏ cũng không thành vấn đề bởi chung thủy 1 vợ 1 chồng không có gì đáng lo. Hơn nữa, quan hệ trong thời gian này cũng rất tuyệt, “vùng cấm địa” của các chị em nhạy cảm hơn và không phải lo lắng về khả năng bôi trơn. Nhưng bên cạnh đó, quan hệ vào thời gian nhạy cảm này cũng gây ra một số tác hại không nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phái đẹp.
Vì vậy, các bạn cần phải tìm hiểu rõ về những mặt lợi và hại của “chuyện ấy” trong thời kỳ kinh nguyệt, để cân nhắc và sắp xếp lịch sinh hoạt vợ chồng cho phù hợp.
Tình dục vào thời kỳ kinh nguyệt dễ bị nhiễm khuẩn
Lam chuyen ay trong thoi ky kinh nguyet: Loi va hai
Quan hệ ngày đèn đỏ dễ bị viêm nhiễm. 
Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục vào ngày “đèn đỏ”, phụ nữ thường có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cao hơn bình thường. Do những ngày này, cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, môi trường âm đạo ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn thuận lợi xâm nhập làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Hơn nữa, lớp niêm mạc bao phủ trong đường sinh dục trong những ngày này cũng bị phù nề, dễ bị tổn thương. Khi quan hệ có sự cọ xát, có thể làm tổn thương lớp niêm mạc và tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà, hạ cao, HIV, viêm gan B, herpes… Điều này, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các chị em và bạn tình.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung sẽ bong ra và theo máu kinh ra ngoài. Khi quan hệ, có thể đẩy dòng máu kinh chảy ngược vào trong, đi vào các cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, bàng quang, ổ bụng... Ở những cơ quan này, niêm mạc tử cung cũng sẽ phát triển giống như trong buồng tử cung. Đến khi có kinh cũng sẽ bong ra gây xuất huyết, đau bụng dữ dội, đau khi quan hệ... khiến cho phụ nữ khó thụ thai.
Ngoài ra, rất nhiều người lầm tưởng giai đoạn có kinh là giai đoạn tuyệt đối an toàn, khi quan hệ trong thời gian này sẽ không thể có thai được. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm vì xác suất có thai khi quan hệ vào ngày đèn đỏ tuy không cao nhưng vẫn có thể xảy ra khi không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Ở những phụ nữ có vòng kinh không đều thì khả năng có thai trong những ngày này lại càng cao.
Lợi ích khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt
Quan hệ tình dục trong thời kì kinh nguyệt có hai mặt, ngoài những tác hại nêu trên thì nó cũng có một số những lợi ích không thể phủ nhận. Theo khảo sát, quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ có thể giúp các chị em giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Khi đạt cực khoái giúp giải phóng các endorphin – đây được xem là thuốc giảm đau và cải thiện tâm trạng tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều chị em cảm thấy mình dễ “lên đỉnh” hơn, hưng phấn hơn khi quan hệ trong thời gian này vì khu vực quanh xương chậu và vùng kín “nở nang” hơn, hỗ trợ cho cảm xúc của phái đẹp.
Tuy nhiên, khi làm chuyện ấy trong thời kì kinh nguyệt, các chị em cần phải lưu ý một số điều sau:
- Đầu tiên là vấn đề vệ sinh, cần phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễn. Hạn chế quan hệ vào những ngày đầu của chu kì, nếu quan hệ thì hãy thực hiện vào những ngày cuối, lúc này lượng máu ra ít hơn, tránh được các tổn thương xảy ra. Trước khi quan hệ hãy trải một chiếc khăn màu tối lên giường, để thấm máu kinh có thể dây ra giường. Hơn nữa việc này còn có tác dụng che đi vết máu và tạo tâm lý thoải mái hơn cho cặp đôi khi quan hệ.
- Cần phải sử dụng bao cao su khi quan hệ để phòng ngừa hiệu quả các bệnh lây qua đường tình dục đồng thời tránh thai hiệu quả. Hơn nữa, sử dụng bao cao su để chỗ máu dính vào cơ quan sinh dục của nam có thể dễ dàng làm sạch.
- Có thể sử dụng nhiều tư thế khác nhau trong quá trình quan hệ, nằm sấp hoặc nghiêng sẽ dễ chịu hơn là tư thế truyền thống. Điều này giúp kéo dài thời gian quan hệ và làm cho cả hai bên được trải nghiệm cảm giác đặc trưng của từng tư thế.
Điều quan trọng nhất, các cặp đôi cần nhớ đó là tùy vào hoàn cảnh và nhu cầu sinh lý để quyết định có nên quan hệ tình dục vào thời kì kinh nguyệt hay không. Các chuyên gia vẫn khuyên rằng nên hạn chế quan hệ trong những ngày “đèn đỏ” bởi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của các chị em.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Tào Vân/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)