Làm “chuyện ấy” phải biết điều này để cuộc “yêu” thăng hoa

Google News

Các chuyên gia tình dục cho biết khi quan hệ tình dục cần phải đặc biệt lưu ý những điều sau đây để đảm bảo sức khỏe và giúp cho cuộc yêu thăng hoa. 

Số lần phải điều độ
Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức thường gặp ở nhiều cặp đôi. Đây hoàn toàn không phải là một thói quen khoa học. Theo các chuyên gia, người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần một tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần một tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục càng giảm.
Cách đơn giản nhất là các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp. Căn cứ vào độ tuổi của vợ chồng, thể dục thể chất, sức khỏe, trạng thái tinh thần, tâm trạng, yếu tố tình cảm cũng như mức độ của sự mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ để điều chỉnh tần suất.
Giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ
Trước và sau mỗi lần quan hệ cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài bằng nước ấm. Cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm, viêm da quy đầu, nhiễm trùng hoặc bệnh phụ khoa, tiết niệu khác.
Sau khi ân ái, nên đi tiểu ngay để vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài, giảm các nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.
Lam “chuyen ay” phai biet dieu nay de cuoc “yeu” thang hoa
 
Không quan hệ tình dục khi mệt mỏi
Quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương và các bệnh khác.
Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối. Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục.
Tinh hoàn sẽ vỡ nếu một người đàn ông không quan hệ tình dục
Một số nam giới nghĩ rằng nếu họ không làm “chuyện ấy”, tinh hoàn của họ sẽ chứa quá nhiều tinh trùng và sẽ “phát nổ”. Quan điểm này thực sự sai lầm. Không quan hệ tình dục sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho cả nam và nữ. Do đó, tất nhiên, hai “quả bóng” của đàn ông cũng vẫn sẽ nguyên vẹn.
Đàn ông sản xuất tinh trùng vào tất cả thời gian trong ngày. Nhưng nếu họ không xuất tinh, sau đó tinh trùng sẽ được hấp thu vào cơ thể của họ. Xuất tinh có thể xảy ra nếu họ mộng tinh hoặc thủ dâm, chứ không nhất thiết cần quan hệ tình dục.
Bạn có thể có thai ngay cả khi bạn đang “đến tháng”
Khi nói đến những điều quan trọng bạn nên biết về tình dục, có một huyền thoại là một người phụ nữ không thể có thai nếu cô ấy quan hệ trong kỳ kinh của mình. Thật không may, cô ấy vẫn có thể mang bầu tại bất kỳ thời gian nào của tháng, nếu không sử dụng biện pháp tránh thai.
Tinh trùng có thể tồn tại đến một vài ngày sau khi quan hệ tình dục, vì vậy ngay cả khi bạn làm tình khi “đến tháng”, tinh trùng có thể ở lại trong cơ thể đủ dài để khiến bạn mang thai.
Việc có thai không dựa vào tư thế quan hệ tình dục
Một số người có thể đã nghe nói rằng một người phụ nữ không thể có thai nếu cô ấy quan hệ ở một vài vị trí. Tuy nhiên, sự thật là, sẽ không có vị trí quan hệ tình dục an toàn cho các cặp vợ chồng nếu bạn không sử dụng bao cao su hoặc bất kỳ hình thức ngừa thai nào khác.
Ngoài ra, cũng không có địa điểm nào an toàn cho “chuyện ấy”, bao gồm cả dưới vòi sen hoặc trong bồn tắm. Mang thai có thể xảy ra tại bất cứ nơi nào, chỉ cần tinh trùng gặp trứng.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết. 
Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)