Lắm chiêu mẹ chồng chia rẽ vợ chồng tôi

Google News

Đôi lúc tự ngẫm tôi thấy cuộc sống một người phụ nữ trôi qua gắn liền cùng sự nhẫn nhịn, chịu thương chịu khó.

Mới nghe quá có lẽ cổ hủ, nhưng không, phụ nữ sống thời hiện đại vì sao phải nhún nhường, đó là vì còn yêu chồng, thương con nhiều lắm nên không muốn cảnh “tan đàn xẻ nghé”.
Tôi may mắn khi yêu và cưới được một người chồng tốt, anh rất tâm lí và cuộc sống vợ chồng đến nay hầu như đều chan hòa, êm ấm. Từ ngày thiên thần nhỏ ra đời thì cuộc sống càng thêm hạnh phúc, anh từ đó mà càng yêu chiều mẹ con tôi và hết lòng giúp tôi công việc nhà. Và lẽ dĩ nhiên điều đó không qua mắt được mẹ chồng tôi vốn là một người coi trọng đồng tiền, sống hai mặt và ích kỷ khi không muốn con trai đỡ đần vợ.
Mọi chuyện trong gia đình hai thế hệ sẽ kết thúc êm ấm nếu như mẹ chồng góp ý thẳng là không đồng ý để chồng lăng xăng trong bếp hay thay vợ làm những việc lẽ ra tôi phải đảm nhiệm. Một cô con dâu trong thời đại mới như tôi nếu nghe mẹ chồng nói vậy hẳn tôi sẽ biết thế nào để sắp xếp một cách tốt nhất. Và cuộc sống gia đình sẽ hòa thuận, thoải mái. Nhưng đó chỉ là mãi là giấc mơ của riêng tôi, mọi chuyện đi theo chiều hướng mà dù có nằm mơ tôi cũng không tin đó là thật, mẹ chồng tôi dùng chiêu “hai mặt” để chi rẽ vợ chồng tôi.
Ban đầu là những chuyện nhỏ trong gia đình, do công việc nên chồng tôi phải bận rộn cả ngày. Và điều đó tạo cơ hội tốt cho mẹ chồng mặc sức nói xấu than phiền tôi khi chồng đi làm về. Vì không biết thực hư thế nào nên anh đành nói xuôi theo mẹ và khi chỉ có hai vợ chồng thì anh năn nỉ tôi bỏ qua.
Ảnh minh họa: Internet.
Nhiều lần tôi bắt gặp mẹ cho muối vào nồi chè tôi nấu để dành cho chồng hay cho đường vào nồi thức ăn, tôi lại đành ngậm ngùi đem đổ bỏ. Mỗi chiều, mẹ canh giờ chồng sắp về rồi kêu tôi lên phòng giữ con, còn mình dàn cảnh rửa cả đống chén bát, chồng về và chứng kiến mọi việc không khỏi trách cứ tôi. Không những thế hằng ngày mẹ còn bỏ luôn không chăm cháu, bỏ mặc tôi một mình với tỉ ti công việc nhà và con nhỏ vừa chào đời. Nhưng hễ buổi chiều đến hoặc khi nhà có khách thì bà lại “giành” bế cháu. Miệng thì luôn than khéo rằng con dâu không cho bà chăm cháu.
Tôi đi từ ngỡ ngàn này đến bất ngờ nọ khi sống với mẹ chồng quá mưu kế, biết là trước đây bà không “ưng” khi tôi về làm dâu, nhưng đâu ngờ đến mức độ này. Mối quan hệ giữa tôi và chồng hiện tại vẫn bình thường, nhưng nếu những chuyện thế này còn tiếp diễn thì không nói trước được chồng sẽ thấu hiểu. Tôi phải làm sao để cải thiện tình cảm mẹ chồng – nàng dâu đồng thời chấm dứt những mưu kế mà mẹ chồng cố tình bày ra. Cuộc sống giờ đây với tôi quá mệt mỏi và bế tắc, mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.
Theo Khói Lam/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)