Lai Châu: 42 người nhập viện vì ăn thịt trâu

Google News

42 người nhập viện với tình trạng đau đầu, buồn nôn sau khi ăn thịt trâu, trong đó có 1 bệnh nhi mới 20 tháng tuổi.
 

Lai Chau: 42 nguoi nhap vien vi an thit trau
Mâm cơm khiến người dân ngộ độc gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm pịa... - Ảnh minh họa. 
Chiều 28.10, Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu) thông tin, đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài do ăn các món thực phẩm từ thịt trâu.
Trước đó, trưa 26.10 tại bản Mè, xã Ta Gia, huyện Than Uyên có một gia đình dựng nhà mới và đã mổ trâu để làm cơm. Những người ăn cơm gồm hơn 20 người trong gia đình và khoảng 30 người họ hàng, người thân tới giúp dựng nhà.
Mâm cơm gồm nhiều món ăn được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm pịa...
Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Số lượng người mệt mỏi, buồn nôn ngày càng tăng khiến người thân trong gia đình đã phải phối hợp với bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu.
Theo Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tính đến trưa 28.10, đã có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân mới 20 tháng tuổi.
Bác sĩ Vũ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên cho hay: Dựa trên biểu hiện và phân tích ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán 42 nạn nhận bị ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi đã tiến hành truyền nước, bù điện giải...
Đến nay, cơ bản tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định. Các bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ sẽ được tiếp tục theo dõi, không có gì thay đổi, ngày mai các nạn nhân sẽ được ra viện.
Theo Vân Trường/ LĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)