Lạ lùng chữa bệnh bằng cách đánh, đạp vào người để đuổi tà ma

Google News

Bà Dung tự nhận là “quan thầy” để xem bói kiêm luôn chữa bệnh cho những người bị “người âm theo”. Khi chữa bệnh, bà Dung “vận nội công” đạp vào bụng, dùng roi mây tẩm nước bẩn quất vào người, phun nước vào mặt người bệnh đuổi tà ma.

Thông tin từ huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng hôm nay (22/4) cho biết, cơ quan chức năng huyện này vừa phát hiện bà Lê Thị Dung (SN 1967, ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên) tổ chức hành nghề xem bói và chữa bệnh trái phép.
La lung chua benh bang cach danh, dap vao nguoi de duoi ta ma
Cơ quan chức năng lập biên bản đối với bà Dung. Ảnh: ANHP 
Theo đó, khoảng 10h ngày 19/4, tổ công tác Đội An ninh, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp cùng địa phương bất ngờ kiểm tra hành chính nhà bà Dung. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện bà Dung đang tổ chức khám chữa bệnh cho 16 người.
Tại thời điểm kiểm tra, bà Dung không xuất trình được chứng chỉ hành nghề cũng như giấy phép khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Lực lượng chức năng cũng thu giữ tại đây một số thuốc lọ không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Trước đó, lợi dụng sự cả tin của người dân, bà Dung đã mở cơ sở vừa hành nghề xem bói, vừa chữa bệnh. Theo người dân địa phương, cơ sở của bà Dung thường xuyên có đông người tụ tập. Phương pháp chữa bệnh của bà Dung cũng không bình thường.
Cụ thể, bà Dung tự nhận là “quan thầy” để xem bói kiêm luôn chữa bệnh cho những người bị “người âm theo”. Với người bệnh, bà Dung thường đạp vào bụng, dùng roi mây tẩm nước bẩn quất vào người, phun nước vào mặt để đuổi tà ma.
Phí chữa bệnh là do người bệnh tự nguyện đặt lên ban thờ với số tiền từ 10.000 – 200.000 đồng. Tuy nhiên hành vi này của bà Dung đã bị Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện.
Hiện cơ quan chức năng đã yêu cầu bà Dung cam kết chấm dứt ngay hoạt động. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt theo qui định.
Theo Hoàng Dương-Phương Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)