Lạ đời gia đình có nhiều thế hệ song sinh cùng trứng

Google News

(Kiến Thức) - Chị Michelle Cooke (Anh) vừa sinh hạ một cặp song sinh cùng trứng. Bác sĩ cho rằng, điều này thật khó tin bởi người mẹ cũng từng là trẻ sinh đôi. 

“Khi biết mình mang song thai, tôi ngay lập tức thông báo cho Sarah, chị gái song sinh của mình. Tôi đã hét toáng lên trong điện thoại vì quá bất ngờ. Chị gái tôi cũng không thể tin đó là sự thật”.
La doi gia dinh co nhieu the he song sinh cung trung
Michelle Cooke cũng từng là trẻ sinh đôi với chị gái Sarah 
Các chuyên gia y tế cho rằng, việc mang thai song sinh cùng trứng ở các thế hệ trong cùng một gia đình là điều gần như chưa bao giờ xảy ra. Leila Hanna, bác sĩ Sản khoa tại bệnh viện ở Mary Queen cho biết, trong suốt 30 năm hành nghề, bà chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự.
Michelle và chồng cô, Pete năm nay 39 tuổi đều rất bất ngờ khi biết Michelle mang song thai. Vợ chồng cô đã rất lo lắng và sợ rằng kết quả siêu âm không chính xác. Họ đi siêu âm nhiều lần để chắc chắn rằng cô đang mang thai một cặp song sinh cùng trứng và không có điều gì bất thường với các bé.
La doi gia dinh co nhieu the he song sinh cung trung-Hinh-2
Vợ chồng nhà Cooke phải đi siêu âm nhiều lần để chắc chắn Michelle mang song thai
Cặp song sinh của vợ chồng nhà Cooke được ra đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Kingston hồi tháng Chín vừa qua. Hai bé gái giống hệt nhau và đều mạnh khỏe, phát triển bình thường, Michelle phải sơn móng tay cho một bé để phân biệt sự khác nhau giữa hai con.
La doi gia dinh co nhieu the he song sinh cung trung-Hinh-3
 Các cặp song sinh thường có mối liên hệ rất gắn kết
Michelle cho biết, là chị em sinh đôi nên tôi và chị gái Sarah rất gần gũi nhau. Họ chia sẻ cùng nhau mọi khoảnh khắc trong cuộc sống, từ chuyện nhỏ nhất như ăn mặc đến những sự kiện trọng đại của cuộc đời. Những người xung quanh, kể cả bạn trai của họ cũng nhầm lẫn khi phân biệt hai chị em cô. Cô hi vọng rằng hai con gái của cô cũng có sự gắn kết bền chặt như vậy.
Chi Anh (Theo DM)

Bình luận(0)